Đổi mới hoạt động xúc tiến, kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp và nhà đầu tư
Hiện thực hoá các cam kết hợp tác để Tây Nguyên phát triển nhanh và bền vững / Kiến nghị giảm 50% điều kiện vay vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
62 hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp và nhà đầu tư
Theo ông Nguyễn Ánh Dương - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA), trong 6 tháng đầu năm nay, trung tâm đã thực hiện có hiệu quả các hoạt động xúc tiến, kết nối các quận - huyện của TP và các tỉnh, thành trên cả nước, góp phần tăng cường liên kết vùng trong hoạt động xúc tiến nhằm khai thác tối ưu nguồn lực và lợi thế của mỗi địa phương.
Với việc tích cực tổ chức các hoạt động và đổi mới hoạt động xúc tiến, Nửa đầu năm nay, HPA và các sở, ngành đã triển khai thực hiện 62 hoạt động thiết thực để hỗ trợ các doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư.
Trong đó, với lĩnh vực xúc tiến đầu tư, HPA đã tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến trong khuôn khổ hội nghị các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 tại Hà Nội. Tổ chức tham gia hội nghị “Xúc tiến đầu tư Vùng đồng bằng sông Hồng” tại Quảng Ninh, hội nghị gặp gỡ Hàn Quốc tại Bắc Ninh, hội nghị đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ với các DN FDI tại Hà Nội…
Chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư tại chỗ. Triển khai các hoạt động tiếp xúc, kết nối, cung cấp thông tin cho DN, nhà đầu tư các nước…
Trong hoạt động xúc tiến tại nước ngoài, trung tâm đã tổ chức đoàn công tác TP tham gia hội chợ hàng trang trí nội thất và quà tặng Ambiente Frankfurt 2023 tại CHLB Đức từ ngày 3-7/2, chương trình giao dịch xúc tiến thương mại, làng nghè tại CHDCND Lào năm 2023 từ ngày 20-24/4 với sự tham gia của 29 DN, đơn vị, cơ sở sản xuất trên địa bàn Hà Nội.
Tổ chức đoàn tham gia hội chợ về thực phẩm hữu cơ - Hội chợ Biofach tại CHLB Đức từ ngày 14 - 17/2.
HPA cũng đã phối hợp với Bộ Công Thương, Tập đoàn AEON, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức Chương trình Tuần hàng Việt Nam năm 2023 từ ngày 23-25/6 trên toàn bộ hệ thống cửa hàng của AEON tại Nhật Bản.
Ở trong nước, các hoạt động xúc tiến cũng được HPA triển khai rộng khắp với nhiều hình thức khác nhau.
Với mong muốn thúc đẩy hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương, quảng bá điểm đến du lịch tới người dân và du khách, HPA đã tổ chức hội chợ Happy Tết 2023 tại Hà Nội từ ngày 13-15/1 tại Hoài Đức.
Các hội chợ “Nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023”, hội chợ “Xúc tiến thương mại - du lịch 2023, hội chợ “Hàng tiêu dùng Hà Nội, “Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP Hà Nội đã lần lượt được tổ chức tại quận Bắc Từ Liêm, huyện Mỹ Đức, Hà Đông, quận Đống Đa vào tháng 1, 3 và 6/2023…
Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn TP Hà Nội năm 2023 từ ngày 18-22/5 tại quận Bắc từ Liêm đã thu hút sự tham gia của 90 DN, đơn vị sản xuất kinh doanh nông sản, sản phẩm OCOP. Sự kiện đã thu về doanh thu khoảng 18 tỷ đồng, 20.000 lượt người tiêu dùng tham quan, mua sắm.
Các chương trình Tuần hàng trái cây, nông sản tại một số quận, huyện trên địa bàn thanh phố cũng thu hút sự tham gia đông đảo của DN, người tham qua mua sắm, đem lại lượng doanh thu cao.
Trung tâm cũng tổ chức sự kiện Giờ Trái đất, tiết kiệm điện năm 2023 trên địa bàn Hà Nội với quy mô gần 250 m2 khu trưng bày các sản phẩm tiêu biểu tiết kiệm năng lượng.
Đặc biệt, HPA tổ chức 10 lớp tập huấn kiến thức cho khoảng 1.000 người sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng sản phẩm nông - lâm - thủy sản trên địa bàn thành phố về các quy định truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Tổ chức 4 lớp tập huấn cho khoảng 400 học viên về tình hình thị trường tiêu thụ, xây dựng nhãn hiệu, sở hữu trí tuệ, rào cản từ thị trường nước ngoài…
Trong lĩnh vực xúc tiến du lịch, hồi tháng 3, HPA đã tổ chức Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm với quy mô 150 gian hàng của 14 tỉnh, thành trên cả nước. Lễ hội được tổ chức với nhiều điểm mới, ấn tượng, giới thiệu đến du khách nhiều điểm đến hấp dẫn như Hoàng thành Thăng Long, khu phố cổ, Ba Vì, Sóc Sơn, làng cổ Đường Lâm - Sơn Tây…
Ngoài ra, trung tâm tham gia hội chợ “Du lịch quốc tế VITM 2023” được tổ chức hồi tháng 4. Trong đó, khu gian hàng TP Hà Nội được thiết kế theo không gian mở, mang tính truyền thống, điểm nhận là biểu tượng “Khuê Văn Các” đã ghi được dấu ấn đặc biệt trong lòng du khách.
Trung tâm đã tổ chức thành công Farmtrip khảo sát tuyến điểm du lịch Hà Nội - Đông Anh - Sóc Sơn với sự tham gia của gần 200 đại biểu tham dự.
Xúc tiến theo chiều sâu
Theo HPA, tình hình thế giới những tháng cuối năm sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn, thách thức do nền kinh tế chịu “tác động kép” từ các yếu tốt tiêu cực bên ngoài và những hạn chế, bất cập nội tại. Điều này đòi hỏi các hoạt động xúc tiến của TP cần có các thay đổi linh hoạt, đổi mới kịp thời.
Trong nửa cuối năm 2023, HPA sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư tại chỗ. Chủ động tiếp cận các tập đoàn lớn, có kinh nghiệm và tiềm năng tài chính trong những lĩnh vực phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của TP.
Triển khai nhiều hoạt động hợp tác xúc tiến theo chiều sâu với các địa phương trên toàn quốc.Cùng với đó là đa dạng các hoạt động xúc tiến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ xúc tiến.
Tiếp tục hỗ trợ các tổ chức, DN, nhà đầu tư tìm hiểu về pháp luật, chính sách, thủ tục đầu tư; tuyên truyền, giới thiệu về môi trường, chính sách, tiềm năng và kết nối đầu tư...
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc