Động thái hiếm hoi của Apple: Hạ dự báo doanh thu
(DNVN) - Trong một động thái hiếm hoi, Apple đã hạ dự mức dự báo doanh thu quý IV năm 2018 do chịu tác động từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và chịu tổn thương nặng nề sau khi bị Trung Quốc tẩy chay...
Apple và Samsung thống trị thị trường smartphone cao cấp / Năm 2018: Hơn 130.000 doanh nghiệp 'ra đời', 90.000 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động
Apple đã hạ dự báo doanh thu quý vừa qua (kết thúc vào ngày 29/12/2018) xuống ở mức 84 tỷ USD, dưới mức ước tính của các nhà phân tích là 91,5 tỷ USD (theo dữ liệu của IBES). Apple ban đầu dự báo doanh thu từ 89 tỷ đến 93 tỷ USD.
Cổ phiếu của Apple đã giảm mạnh gần 8% sau thông tin bất lợi trên.
Theo hãng tin AFP, Apple đã phải cắt giảm triển vọng doanh thu trong quý IV năm ngoái viện dẫn cái mà họ gọi là "sự giảm tốc kinh tế" ở Trung Quốc và các thị trường mới nổi.
Trong bức thư gửi các nhà đầu tư hôm 02/01, CEO Apple Tim Cook chia sẻ rằng: "Trong khi chúng tôi dự đoán một số thách thức tại các thị trường mới nổi chủ chốt, chúng tôi không thấy trước được mức độ giảm tốc kinh tế, đặc biệt tại Trung Quốc. Chúng tôi tin rằng môi trường kinh tế tại Trung Quốc đã chịu tác động bởi căng thẳng thương mại gia tăng với Mỹ".
Gần đây, Apple đã trở thành mục tiêu phản ứng dữ dội tại Trung Quốc sau khi Giám đốc Tài chính Huawei Meng Wanzhou bị bắt giữ tại Canada vào tháng 12/2018 theo yêu cầu của Mỹ do bị cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt chống lại Iran.
Bắc Kinh chỉ trích hành động bắt giữ này yêu cầu phóng thích bà Meng Wanzhou.
Nhiều công ty Trung Quốc phản đối bằng cách cung cấp các khoản hỗ trợ lớn cho nhân viên của họ mua sản phẩm của Huawei. Những công ty khác công khai cảnh báo nhân viên của họ về việc mua sản phẩm của Apple.
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin CNBC, ông Cook cho biết rằng các sản phẩm của Apple không bị chính phủ Trung Quốc nhắm đến, mặc dù một số người tiêu dùng có thể đã chọn không mua iPhone hoặc thiết bị khác của Apple vì đây là sản phẩm của một công ty Mỹ.
Nguyệt Minh (Theo Sputnik)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc
Cột tin quảng cáo