Đức sắp “xử” Facebook
HNG muốn tăng vốn bằng chào bán cổ phiếu riêng lẻ / Vinacomin chào mua công khai thêm 14% vốn cổ phần Than Cọc 6
Đức phát hiện Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới lợi dụng vị trí thống trị thị trường đểthu thập dữ liệu người dùng mà không được cho phép. Cuộc điều tra đang được giám sát gắt gao tại châu Âu trong bối cảnh hàng chục triệu người dùng Facebook có nguy cơ lộ dữ liệu và việc mở rộng quảng cáo mục tiêu của các thế lực nước ngoài nhằm gây ảnh hưởng đến bầu cử tại Mỹ.
Cơ quan Cạnh tranh liên bang Đức (FCO) từ chối bình luận cụ thể về phương thức Facebook sử dụng để có được dữ liệu từ các ứng dụng bên thứ ba, trong đó có cả WhatsApp, Facebook và việc theo dõi những người ngay cả khi họ không phải người dùng của mình.
Người đứng đầu FCO, Andreas Mundt, hi vọng có thể thực hiện "những bước đầu tiên" trong năm nay trong cuộc điều tra chống lại Facebook.
Theo nguồn tin của Reuters, cuộc điều tra của Đức có thể không kết thúc bằng án phạt tài chính hàng tỷ USD như cuộc điều tra của Liên minh châu Âu với Google mới đây mà FCO sẽ yêu cầu Facebook có hành động giải quyết các lo ngại kể trên nếu công ty không tự nguyện tuân thủ.
Ngoài ra, ông Mundt thừa nhận có thể mở cuộc điều tra vào ngành thương mại điện tử với trọng tâm là các nền tảng "lai" như Amazon của Mỹ, nơi bán sản phẩm, dịch vụ không chỉ của Amazon mà còn của thương nhân khác. FCO không điều tra vào hành vi tình nghi trốn thuế của các thương nhân trên sàn thương mại điện tử, vấn đề mà chính phủ của Thủ tướng Angela Merkel thề xử lý. Ông nói rằng đây là việc của các nhà hoạch định chính sách kinh tế.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc