Facebook đã chịu nhượng bộ sau khi bị tẩy chay hội đồng?
Samsung sắp ra smartphone 6 camera? / Mẹo nhỏ ai dùng iPhone cũng nên biết sẽ giúp máy chạy nhanh hơn
Trước áp lực của dư luận và làn sóng tẩy chay từ các tập đoàn lớn, mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook đã quyết định thay đổi chính sách quản lý liên quan nội dung các bài đăng và quảng cáo chính trị.
Mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết sẽ dán nhãn những thông tin hay dòng trạng thái được đăng tải vi phạm các chính sách của công ty, cần kiểm chứng thêm.
Ảnh: Getty.
Facebook cũng dán nhãn tất cả các bài đăng và quảng cáo liên quan đến cuộc bầu cử Mỹ, đính kèm với liên kết đến những thông tin từ các cơ quan có thẩm quyền để người đọc có thể kiểm chứng.
Facebook cũng sẽ đưa ra các biện pháp bảo vệ bổ sung nhằm ngăn chặn hành vi "đánh lừa" cử tri và bảo vệ người nhập cư khi loại bỏ các quảng cáo có nội dung mang tính phân biệt chủng tộc.
Với các biện pháp mới được công bố, Facebook đang thực hiện giống như cách mà Twitter đã làm gần đây.
Facebook cho biết, việc đưa ra quyết định trên không phải nhằm đối phó với áp lực doanh thu mà là thực hiện những cam kết trước đó để chuẩn bị cho cuộc bầu cử sắp tới tại Mỹ.
Động thái trên diễn ra sau khi gần 100 tập đoàn toàn cầu như Unilever, Coca-cola... thông báo sẽ ngưng quảng cáo trên Facebook, khiến cổ phiếu của mạng xã hội này giảm tới 8,3%.
Nhiều thương hiệu lớn đồng loạt tẩy chay Facebook tuyên bố ngưng quảng cáo trên Facebook
Trước đó, dư luận và các nhà lập pháp Mỹ đã chỉ trích mạnh mẽ việc Facebook "ngó lơ" các hành động hay phát ngôn mang động cơ thù địch hay chứa thông tin sai lệnh xuất hiện trên nền tảng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Sao Thái Dương vinh dự đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc