Doanh nghiệp

Facebook sẽ giữ chân người dùng như thế nào trên thị trường mua sắm online?

Nếu nói về mua sắm trực tuyến, Amazon hay eBay vẫn là thương hiệu hầu hết mọi người tìm tới. Liệu Facebook còn cơ hội trên thị trường này.

Hậu covid -19: Coi chừng ‘bẫy’ thâu tóm từ nhà đầu tư ngoại / Apple sẽ làm điều chưa từng có tại Việt Nam

Theo một khảo sát mới nhất của Pew Reasearch, gần 70% người trưởng thành ở Mỹ dùng Facebook nhưng mục đích chính là check tin tức, kết nối với bạn bè người thân chứ không phải để mua sắm.

Chỉ riêng tại Mỹ, theo một khảo sát của NPR, 44% người tiêu dùng lên thẳng Amazon để tìm kiếm sản phẩm. Thậm chí bỏ qua cả công cụ tìm kiếm Google.

Như thế, một sản phẩm khi được bày bán trên Amazon sẽ có khả năng được bán đi cao hơn là bày trên Facebook vì khách qua lại đều với tâm thế mua sắm chứ không bị phân tâm vì lướt mạng xã hội.

Nhưng đó chưa phải là lý do chính khiến cho Amazon trở thành một đối thủ khó lật đổ trên thị trường thương mại điện tử mà lý do quan trọng nhất nằm ở quảng cáo.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Có thể bạn quan tâm
 

Chức năng quảng cáo sản phẩm của Amazon cho phép một sản phẩm được giới thiệu đến khách hàng với tần suất cao, khi nhiều khách mua và để lại đánh giá 5*. Hiệu ứng quả cầu tuyết này khiến doanh nghiệp càng uy tín càng kéo được nhiều khách về với mình hơn. Quảng cáo của Facebook chưa làm được điều này.

Độ tin cậy của quảng cáo cũng là một vấn đề. Nhiều khách hàng cho rằng quảng cáo chất lượng hay đánh giá trải nghiệm trên Amazon có vẻ chân thực hơn so với Facebook.

Cuối cùng là tính năng "sản phẩm được tài trợ" - Những sản phẩm này đặc biệt được Amazon đưa vào những vị trí bắt mắt và rất hữu hiệu trong việc kéo khách hàng về trang của doanh nghiệp. Khả năng cạnh tranh với đối thủ khác cũng vì thế mà cao hơn.

Ngược lại, Facebook đang tự hào rằng họ cung cấp dịch vụ trên nền tảng mua sắm một cách miễn phí, nhưng nếu điều này tước đi khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, cũng như không có sự phân cấp giữa sản phẩm chất lượng và đồ kém chất lượng, thì có thể, Facebook sẽ giống như một khu chợ với hơn 2 tỷ người qua lại trong khi Amazon hay eBay thực sự đã là một gian hàng uy tín dù chỉ có vài trăm triệu khách quen.

Nguồn: https://vtv.vn/kinh-te/facebook-se-giu-chan-nguoi-dung-...
Theo Như Anh/VTV
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 
 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 76/GP-BTTTT cấp ngày 26/02/2014
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.33505280
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC