FPT báo lãi hơn 1.300 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm 2019
Gia hạn thời gian xét chọn “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018 / 88 nhà máy điện mặt trời sẽ vận hành thương mại trong tháng 6/2019
Theo thông báo kết quả kinh doanh của Tập đoàn FPT, sau 4 tháng đầu năm 2019, doanh thu và lợi nhuận trước thuế (LNTT) của FPT tăng trưởng 19,4% và 22,6% so với cùng kỳ, lần lượt đạt 7.791 tỷ đồng và 1.342 tỷ đồng, tương đương 101% và 111% kế hoạch lũy kế.
Lợi nhuận sau thuế và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ lần lượt đạt 1.113 tỷ đồng và 887 tỷ đồng, tăng 21,2% và 22,3% so cùng kỳ năm 2018. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 1.446 đồng, tăng 21,7%. Bên cạnh đó, tỷ suất lợi nhuận tiếp tục được cải thiện, đạt 17,2% (4 tháng đầu năm 2018 đạt 16,8%).
Ảnh minh họa.
Kết quả kinh doanh theo khối: LNTT khối Công nghệ tăng trưởng 45,3%
Đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính của FPT, khối Công nghệ ghi nhận doanh thu và LNTT đạt lần lượt 4.187 tỷ đồng và 536 tỷ đồng, tăng tương ứng 22,0% và 45,3% so với cùng kỳ, tương đương 100% và 112% kế hoạch lũy kế. Trong đó, lĩnh vực Xuất khẩu phần mềm ghi nhận doanh thu đạt 3.133 tỷ đồng, tăng 38,1%; lợi nhuận trước thuế đạt 469 tỷ đồng, tăng 39,6%.
Khối Viễn thông đạt 3.187 tỷ đồng doanh thu, tăng 17,6%, đạt 101% kế hoạch lũy kế, LNTT đạt 504 tỷ đồng, tăng 10,8%, tương đương 104% kế hoạch lũy kế. Trong đó, doanh thu và LNTT của mảng dịch vụ Viễn thông lần lượt đạt 3.025 tỷ đồng và 429 tỷ đồng, tăng lần lượt 18,2% và 11,9% so với cùng kỳ.
Doanh thu từ thị trường nước ngoài tăng 35,7%
Kết thúc 4 tháng đầu năm 2019, thị trường nước ngoài mang về cho FPT 3.327 tỷ đồng doanh thu, tăng 35,7% và 513 tỷ đồng LNTT, tăng 33,8% so với năm trước. Tỷ trọng doanh thu và LNTT thị trường nước ngoài đóng góp vào kết quả hợp nhất của Tập đoàn lần lượt đạt 43% và 38% (4 tháng đầu năm 2018 lần lượt là 38% và 35%).
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc