Gốm sứ Minh Long im lặng, bài học đắt giá với diva Mỹ Linh “nông nổi”
(DNVN) - Trang web của Gốm sứ Minh Long vào chiều ngày 16/10, không còn “bóng hình” của diva Mỹ Linh - người đại diện thương hiệu cho dòng sản phẩm bộ nồi gốm sứ dưỡng sinh.
Gốm sứ Minh Long đã gỡ hình ảnh diva Mỹ Linh làm đại diện thương hiệu? / Đại sứ thương hiệu như 'con dao hai lưỡi'
Công ty Minh Long lặng lẽ gỡ bỏ hình ảnh ca sĩ Mỹ Linh. Dư luận cho rằng, đó là cách thoát khỏi khủng hoảng không chỉ cho Minh Long mà cho cả ca sĩ Mỹ Linh.
Không thông báo trên trang web của công ty. Không“ đánh tiếng” trên báo chí. Và không ít nhà báo đã gọi điện đến Công ty Minh Long để xác thực thông tin này, nhưng đều nhận được câu “xin trả lời sau”.
Chỉ còn hình ảnh bóng áo xanh của ca sĩ Mỹ Linh trong buổi họp báo ra mắt dòng sản phẩm bộ nồi gốm sứ dưỡng sinh trên trang Web của Minh Long
Trang web của Minh Long chỉ còn “đôi dòng” phát biểu của ca sĩ Mỹ Linh tại buổi giới thiệu sản phẩm bộ nồi dưỡng sinh và công bố Mỹ Linh là đại diện thương hiệu cho dòng sản phẩm này. Đó là câu trả lời “không bằng lời nói” của Công ty Minh Long.
Tại sao Công ty Minh Long lại chọn sự im lặng với báo giới? Không ít người đặt câu hỏi.
Lúc này, ông chủ Minh Long biết “nói gì” để không làm tổn thương tới cộng đồng và người đại diện thương hiệu mà công ty đã tin tưởng lựa chọn.
Những phát ngôn gây sốc của ca sĩ Mỹ Linh, Công ty Minh Long không có trách nhiệm.
Nhưng, thật tiếc, Mỹ Linh lại là đại diện thương hiệu, nên Minh Long sẽ là người “gánh đủ”, hậu quả khôn lường, chứ không phải là ca sĩ Mỹ Linh.
Cộng đồng mạng cũng đã “lao xao”, chuyện, trong cơn giận của cộng đồng mạng sẽ có “ai đó” mượn gió bẻ măng. Đó là điều mà các doanh nghiệp lo ngại nhất trên thương trường. Đó là sự cạnh tranh khốc liệt mà doanh nghiệp nào cũng phải lường và tìm cách tránh, không để xảy ra khủng hoảng.
Nếu giá như Mỹ Linh chọn sự im lặng sau khi rút dòng chia sẻ gây sốc. Với "lời nói lại" cho rõ trên facebook, rằng"không vô cảm với đồng bào Thủ Thiêm; chia sẻ bị cắt xén...". Thế là đủ. Có lẽ cộng đồng mạng cũng không đến nỗi “truy cùng”.
Thế nhưng, Mỹ Linh lại quyết “thua đủ” khi tuyên bố “tham khảo luật sư, xem xét khởi kiện”. khiến cho đốm lửa có dấu hiệu lụi dần lại bùng cháy bằng một “que diêm”.
Chắc hẳn, Mỹ Linh thừa biết, con đường “kiện cáo” cộng đồng mạng đâu phải là dễ dàng như cô nghĩ.
Giờ nó thành “khủng hoảng Mỹ Linh”.
Tôi biết, việc lấn, phá rừng phòng hộ bảo vệ ở Sóc Sơn (Hà Nội) đâu chỉ có vợ chồng cô vi phạm. Giờ, điểm lại danh sách dài lắm, toàn biệt phủ, khu nghỉ dưỡng cao cấp…những công trình dang dở vẫn đang ngày đêm băm nát rừng phòng hộ. Nhưng trong buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều ngày 16/10, sai phạm của vợ chồng cô là “tâm điểm” giới truyền thông chất vấn chính quyền Hà Nội.
Chắc Mỹ Linh hiểu…
Nếu Mỹ Linh biết kiềm chế, biết thoát khỏi khủng hoảng một cách “êm đềm” như Công ty Minh Long thì đâu đến nỗi, “đâu đâu” cũng bàn chuyện Mỹ Linh.
Mạng xã hội như con dao hai lưỡi là vậy.
Ngạn ngữ có câu “chơi dao ắt sẽ có ngày đứt tay”.
Huyền Lê
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo