Hỗ trợ doanh nghiệp

Google đào tạo kỹ năng số cho hơn 58.000 chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ

(DNVN) - Sau 6 tháng triển khai Chương trình Việt Nam Digital 4.0, Google đã đào tạo cho 58.249 chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa, siêu nhỏ và các cá nhân về kỹ thuật và chiến lược tiếp thị số.

Google sẽ hợp tác với Tencent và quay trở lại Trung Quốc? / Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa đồng ý ký kết hợp tác với Google hỗ trợ kinh doanh trực tuyến

Đó là kết quả được ông Kent Walker, Phó chủ tịch cấp cao, phụ trách các vấn đề toàn cầu, kiêm Cố vấn Pháp lý Google, thông báo buổi gặp gỡ tổ chức sáng 12/10 tại Hà Nội.
Ông Kent Walker nhấn mạnh: Google rất coi trọng doanh nghiệp dù đó là doanh nghiệp lớn hay nhỏ. Theo đó, Google sẽ hỗ trợ đào tạo kỹ năng số 500.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam từ nay cho đến hết năm 2020.
Google mong muốn được góp phần hỗ trợ sự phát triển được tiếp sức bởi công nghệ kỹ thuật số vì đây chính là một trong những mối quan tâm hàng đầu của Google - phát triển con người ở Việt Nam.
Và Chương trình Digital 4.0 chỉ là một trong số những khởi đầu của Google khi Việt Nam đã sẵn sàng cho môi trường kỹ thuật số.
Ông Kent Walker, Phó chủ tịch cấp cao, phụ trách các vấn đề toàn cầu kiêm Cố vấn Pháp lý Google. (Ảnh: ICTNews)

Ông Kent Walker. (Ảnh: ICTNews)

Theo ông Kent Walker, mọi người Việt Nam đều có khả năng xây dựng doanh nghiệp thành công khi họ nắm vững các kỹ năng vận dụng lợi ích của sử dụng Internet như trường hợp của cô Shutan, một học viên đã được đào tạo từ chương trình Digital 4.0 và tiếp tục lan toả kiến thức đó đến mọi người tại Sa Pa. Và chương trình Digital 4.0 chỉ là một trong số những khởi đầu của chúng tôi đến một Việt Nam đã sẵn sàng cho môi trường kỹ thuật số”.
Song song với sự hiện diện của đội ngũ giảng dạy được huấn luyện chuyên nghiệp và chủ đề bài giảng đa dạng, việc lớp học được mở cửa miễn phí đã tạo nên sức hút không nhỏ cho Chương trình.
Với kinh nghiệm điều hành startup WikiLady, bà Hoàng Nhật Mai, Nhà sáng lập - Giám đốc điều hành WikiLady cũng là một học viên của Chương trình Việt Nam Digital 4.0 - chia sẻ: Chương trình có thể hỗ trợ người học 2 việc cực kì hiệu quả, đó là hệ thống lại kiến thức về Digital và các bài học hỗ trợ phụ nữ biết cách thực hành thứ tự ưu tiên, phân bố thời gian hợp lí để có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
Đánh giá về hiệu quả của chương trình của Google, ông Trần Ngọc Liêm, Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Hồ Chí Minh cho biết: Đội ngũ giảng dạy được huấn luyện chuyên nghiệp, chủ đề bài giảng đa dạng, ớp học được mở cửa miễn phí đã tạo nên sức hút không nhỏ cho Chương trình.
Với sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng doanh nghiệp và khởi nghiệp tại Việt Nam, chương trình sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng đến những tỉnh thành khác, giúp cộng đồng doanh nghiệp và khởi nghiệp hiểu biết hơn và áp dụng hiệu quả hơn những công cụ kinh doanh trên Internet.
Chị Lý Thị Lan, đại diện công ty Shutan, Sapa O’Chau, một trong số ít người dân tộc thiểu số ở Sapa tham gia chương trình nói rằng: Với Việt Nam Digital 4.0, tôi có thể tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn, thông qua đó mà có thể tạo thêm công ăn việc làm, tăng thu nhập cho chính cộng đồng. Đồng thời có thể kết nối, hỗ trợ cho cộng đồng và cải thiện khả năng tiếp thị dịch vụ đển du khách.
Chương trình Việt Nam Digital 4.0 do Google phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Hồ Chí Minh, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng, Hội Nữ doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh triển khai thực hiện. Hiện nay Chương trình đã có 4 trung tâm đào tạo tại Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng.
Các học viên đăng ký tham gia khóa học của chương trình này sẽ có cơ hội tiếp cận các nội dung kỹ năng kỹ thuật bao gồm: Xây dựng một thương hiệu dễ nhớ; Xây dựng chiến lược truyền thông trên mạng xã hội; Làm thế nào để tạo một trang website đơn giản; Tăng cường độ phủ sóng của trang web và Kỹ năng dành cho Nữ lãnh đạo.
Chương trình bao gồm những bài học được thiết kế bởi các chuyên gia xoay quanh các nội dung như tiếp thị kỹ thuật số, thương mại điện tử, hiện diện trực tuyến và kỹ năng điều hành doanh nghiệp.

Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm