Huawei "vượt mặt" Samsung, giành vị trí nhà sản xuất smartphone số 1
Cách để iPhone, iPad tự động mở trang web bằng trình duyệt Chrome / iPhone 12 sẽ có phiên bản giá rẻ nhất từ trước tới nay
Theo báo cáo mới của Canalys, Huawei đã vượt qua ông lớn Hàn Quốc Samsung để giành vị trí nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới trong quý II năm nay.
Cụ thể, Huawei đã cho xuất xưởng 55,8 triệu chiếc smartphone trong quý II/2020, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Samsung tung ra thị trường 53,7 triệu smartphone, giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đây là lần đầu tiên Huawei giành được vị trí hàng đầu trong một quý, một tham vọng mà công ty đã ấp ủ trong nhiều năm.
Chỉ với thị trường Trung Quốc, Huawei đã vươn lên dẫn đầu về thị phần smartphone toàn cầu trong một quý
Mặc dù vậy, các nhà phân tích đặt ra nghi ngờ về việc liệu thành công này của Huawei có bền vững hay không. Thực tế là thị trường nước ngoài của nhà sản xuất Trung Quốc đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với công ty.
Hơn 70% smartphone của Huawei được tiêu thụ tại quê nhà Trung Quốc đại lục trong quý II. Trong khi đó, những lô hàng tại các thị trường quốc tế đã giảm 27% so với cùng kỳ năm trước.
Theo Counterpoint Research, tại châu Âu, khu vực trọng điểm của Huawei, thị phần smartphone của công ty đã giảm mạnh xuống 16% trong quý II so với 22% trong cùng kỳ năm 2019.
Hiện tại, Huawei vẫn chỉ là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 3 ở châu Âu, sau Samsung và Apple. Điều này cho thấy vị trí toàn cầu của Huawei trong quý II được xây dựng dựa trên nỗ lực mở rộng thị phần tại chính quê nhà Trung Quốc, nơi có nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Với dân số đông, Trung Quốc trở thành thị trường hấp dẫn đối với các công ty muốn chiếm thị phần lớn trên toàn cầu.
Tuy nhiên, chuyên gia phân tích của Canal Mo Jia tại Canalys cho rằng, Huawei sẽ khó có thể duy trì vị trí dẫn đầu trong dài hạn. Các đối tác kênh chính của công ty ở các khu vực quan trọng, như châu Âu, đang ngày càng cảnh giác với các thiết bị của Huawei. Trong khi đó, sức mạnh của một mình thị trường Trung Quốc sẽ không đủ để duy trì Huawei ở vị trí đầu bảng một khi nền kinh tế toàn cầu bắt đầu phục hồi sau đại dịch COVID-19.
End of content
Không có tin nào tiếp theo