Hyundai thêm liên doanh tại Việt Nam, tham vọng bán 100.000 xe/năm đấu Toyota
Doanh nghiệp thủy sản đồng loạt báo lãi lớn năm 2018 / PVN sẽ khai thác 2 mỏ dầu mới trong năm 2019
Ngày 23/1/2019, Hyundai Motor và Thành Công Group đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc thành lập một liên doanh bán hàng (Sales Joint Venture). Liên doanh này cho phép Hyundai Motor tham gia trực tiếp vào việc kinh doanh sản phẩm,tái cơ cấu mạng lưới bán hàng, thúc đẩy marketing và nâng tầm thương hiệu tại Việt Nam.
Hyundai Motor và Thành Công Group ký kết biên bản ghi nhớ thành lập liên doanh mới với các đại diện lần lượt từ trái qua phải: Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Thành Công Group, ông Chung Bang-sun - Trưởng khối kinh doanh Hyundai khu vực châu Á-Trung Phi, ông Lê Ngọc Đức - Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công, ông Kim Seung-jin - Trưởng khối giám sát kinh doanh Hyundai Motor. Ảnh: Hyundai.
Hãng xe Hàn Quốc lên kế hoạch xây dựng mạng lưới dịch vụ và bán hàng vững mạnh để đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường. Mục tiêu của Hyundai là bán được 100.000 xe/năm.
Trong năm 2018, Hyundai Thành Công đã bán 55.994 xe du lịch và 7.532 xe thương mại, đưa thương hiệu Hyundai chiếm 19,4% thị phần tại Việt Nam, đứng thứ 2 sau Toyota. Doanh số này gấp đôi so với năm 2017. Việt Nam là thị trường duy nhất trong Đông Nam Á có doanh số bán hàng vượt qua mốc 50.000 xe/năm.
Mẫu xe bán chạy nhất thống kê theo tháng của Hyundai tại Việt Nam tính đến thời điểm này là Accent. Mẫu xe hạng B đẩy Grand i10 xuống vị trí thứ 2. Trong tháng 12/2018, doanh số Accent đạt 1.834 chiếc, trong khi con số của Grand i10 là 1.436 chiếc. Việc bổ sung Kona cũng góp phần thúc đẩy mạnh sự tăng trưởng của thương hiệu Hyundai. Kona hiện là xe bán chạy nhất phân khúc với kỷ lục doanh số tháng đạt 859 chiếc.
Accent hiện vượt qua Grand i10, là mẫu xe có doanh số tháng tốt nhất của Hyundai tại Việt Nam.
Hiện tại, Hyundai Motor và Thành Công Group đã có một liên doanh sản xuất. Nhà máy liên doanh hiện tại (HTMV) đang vận hành với tổng công suất hơn 60.000 xe/năm. Theo dự kiến, công suất nhà máy sẽ đạt hơn 100.000 xe/năm vào nửa sau năm 2020 nhờ việc hoàn thiện nhà máy thứ 2 tại Ninh Bình.
Nhà máy của Hyundai tại Việt Nam đang lắp ráp các mẫu xe Santa Fe, Tucson, Kona, Elantra, Accent, Grand i10 và một số mẫu xe thương mại gồm xe tải và xe khách. Tất cả sản phẩm xe du lịch đang bán ra thị trường đều được lắp trong nước.
Đẩy mạnh việc nội địa hoá, Hyundai Thành Công không chỉ mong muốn cung cấp trong nước mà còn hướng tới xuất khẩu. Ảnh: Hyundai.
Ngược lại với tình hình kinh doanh khả quan tại Việt Nam, nhà sản xuất Hàn Quốc công bố khoản lỗ ròng 203,3 tỷ won (khoảng 180 triệu USD) trong quý cuối cùng của năm 2018 do nhu cầu ở thị trường Trung Quốc sụt giảm, theo tờ Koreaherald. Tính chung cả năm 2018, lợi nhuận ròng của Hyundai lao dốc 64% so với năm 2017.
End of content
Không có tin nào tiếp theo