Hỗ trợ doanh nghiệp

Không giảm giá iPhone, Apple sẽ tiếp tục lao đao

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của các thương hiệu Trung Quốc đang khiến thị phần của Apple bị đe dọa trên phương diện toàn cầu. Thậm chí có quốc gia, doanh số smartphone bán ra tăng mạnh nhưng doanh số iPhone thì giảm.

Top 10 thương hiệu hàng đầu thế giới / Startup của 9X bỏ Goldman Sachs về Việt Nam được đầu tư 5,5 triệu USD

Một báo cáo mới vừa được công bố từ Canalys chỉ ra sự sụt giảm mạnh mẽ doanh số iPhone trong quý IV năm 2018, cho thấy bức tranh thị trường của Apple đang thực sự ảm đạm.
iphonex_800x450.jpg
Báo cáo này cho biết, doanh số iPhone không chỉ sụt giảm mạnh tại Trung Quốc (một trong những thị trường lớn nhất của hãng này) mà diễn ra trên phương diện toàn cầu, từ châu Á cho đến châu Âu.
Rõ nét nhất đó là thị trường Thái Lan, đây là thị trường lớn thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á của Apple. Báo cáo này chỉ ra rằng, doanh số bán iPhone ở Thái Lan trong quý IV/2018 đã sụt giảm đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng đáng nói, trong quý IV này, thị trường đã tiêu thụ gần 5 triệu thiết bị, một con số ấn tượng.
Sự tăng trưởng ấn tượng trong quý IV ở Thái Lan lại đến từ các thương hiệu Trung Quốc như Oppo chiếm vị trí hàng đầu với mức tăng trưởng 69,8%, đẩy Samsung xuống vị trí thứ hai, với doanh số bán hàng đã. giảm 36,1%.
Huawei và Vivo giữ vị trí thứ ba và thứ tư trong năm thương hiệu hàng đầu tại Thái Lan. Thị phần của Huawei trên thị trường tăng 73,4% trong khi Vivo là 13%. Apple giảm là 52,2% cho vị trí thứ năm và thị phần còn lại dưới 9%.
Dựa trên các con số trên có thể thấy, Apple và đối thủ Samsung đã có một quý đầy “khó thở” ở Thái Lan, nơi gần 5 triệu điện thoại thông minh đã được xuất xưởng trong quý nghỉ lễ.
Không chỉ vậy, tại châu Âu, Samsung và Apple vẫn là hai thương hiệu hàng đầu, tuy nhiên, Huawei dự kiến sẽ chiếm vị trí số 2 từ Apple vào cuối năm nay. Các lô hàng Apple Q4 đến châu Âu đã giảm 6% trong khi cả Huawei và Xiaomi đều có mức tăng trưởng vượt 55% và 62%.
Với việc chính quyền Trump đánh thuế mạnh đối với hàng hóa đến từ Trung Quốc, các thương hiệu hàng đầu của quốc gia này như Huawei và Xiaomi đã thiết lập một chiến lược mới của họ trên các thị trường khác mạnh mẽ hơn.
Chính quyền Hoa Kỳ đang khiến các công ty Trung Quốc đầu tư vào châu Âu thay vì Hoa Kỳ, ông Ben Stanton, một nhà phân tích cao cấp của Canalys cho biết .Các nhà cung cấp Trung Quốc hiện có 32% thị trường điện thoại thông minh Châu Âu, theo Canalys.
Các nhà phê bình khẳng định Apple phải giảm giá iPhone nếu muốn cạnh tranh với các công ty Trung Quốc đang sản xuất các thiết bị cầm tay tầm trung có đầy đủ các tính năng với mức giá tương đối phải chăng.
Riêng đối với thị trường Việt, thị phần iPhone trong năm 2018 của Apple đã sụt giảm liên tục qua từng tháng. Thậm chí nhiều hệ thống còn phải chủ động giảm giá bán, tung khuyến mãi để kích cầu trước sức mua sụt giảm nghiêm trọng.
Và nếu thực sự vẫn giữ giá bán và chiến lược ngày càng “hút máu” như các sản phẩm iPhone XS, XS Max và XR thì Apple sẽ tiếp tục khốn đốn trong thời gian tới.
giá iphone ipad
Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm