Mỗi mét vuông mặt sàn đem về hơn 14.500 USD cho FPT Shop, cao gấp 3,6 lần Thế Giới Di Động
Cần định danh đúng các công ty công nghệ / 72.370 doanh nghiệp giải thể, ngừng hoạt động trong 8 tháng
Tạp chí Retail Asia số tháng 6&7 năm 2018 vừa công bố danh sách 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó, FPT Shop đã "nhảy vọt" từ vị trí 356 năm ngoái lên vị trí 305 trong bảng xếp hạng này. Đồng thời, FPT Shop vẫn giữ vững vị trí trong top 5 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam năm 2018.
Với doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ trong top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, cụ thể là 14.523 USD/m2, FPT Shop đã duy trì vị trí nhà bán lẻ hiệu quả nhất tính trên diện tích mặt sàn kinh doanh. Trước đó, FPT Shop cũng được công nhận là nhà bán lẻ hiệu quả nhất Việt Nam năm 2017.
Đối thủ của FPT Shop là Thế Giới Di Động có doanh số bình quân là 4.030 USD/m2, chưa bằng 1/3 so với FPT Shop.
Kết thúc năm 2017, FPT Shop đạt doanh thu 13.147 tỉ đồng, tăng 21% so với năm 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt 290 tỉ đồng, tăng 40% so với năm 2016. Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 2.034 tỉ đồng, tăng trưởng 68% so với năm 2016 và chiếm 15% tổng doanh thu của công ty.
Được biết, Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương được xếp hạng dựa trên nghiên cứu, khảo sát kết quả kinh doanh hàng năm của các doanh nghiệp đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ (Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đài Loan và Việt Nam) do Tập đoàn nghiên cứu thị trường uy tín Euromonitor International thực hiện.
Các tiêu chí bình chọn dựa trên doanh thu bán lẻ, mức tăng trưởng, diện tích dành cho kinh doanh bán lẻ và số lượng cửa hàng. Từ đó, Ban Tổ chức chọn ra 500 doanh nghiệp xuất sắc nhất vào bảng xếp hạng và danh sách 10 nhà bán lẻ hàng đầu của mỗi quốc gia. Năm 2018 là năm thứ 15 liên tiếp bảng xếp hạng này được công bố.
End of content
Không có tin nào tiếp theo