Hỗ trợ doanh nghiệp

The PAN Group dự kiến phát hành 1.135 tỷ đồng trái phiếu trong quý III

Nguồn vốn thu về sẽ được dùng để đầu tư cho hoạt động kinh doanh thực phẩm đóng gói của CTCP Thực phẩm PAN.

Lotte đang chạm đến khát vọng của mình / Samsung có thể hợp tác với bộ phận AI của Google để cải thiện Bixby

HĐQT của CTCP Tập đoàn Pan (HOSE: PAN, The PAN Group) vừa thông qua việc phát hành trái phiếu với giá trị tối đa 1.135 tỷ đồng cho nhà đầu tư, dự kiến thực hiện 1 đợt duy nhất ngay trong quý III này.

Sản phẩm phát hành là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, được bảo lãnh và không phải là nợ thứ cấp của công ty. Mệnh giá trái phiếu là 1 tỷ đồng, tương đương số lượng tối đa là 1.135 trái phiếu. Lãi suất cố định, tối đa 6,8%/năm với thời hạn không quá 5 năm kể từ ngày phát hành, con số cụ thể sẽ do Chủ tịch HĐQT quyết định.

Vốn huy động được từ trái phiếu sẽ được sử dụng để mở rộng hoạt động của CTCP Thực phẩm PAN.

Chủ trương phát hành trái phiếu của Tập đoàn được đưa ra trong bối cảnh trên thị trường, lãi suất trái phiếu Chính phủ có chiều hướng tăng. Từ tháng 6, lãi suất trúng thầu của trái phiếu Chính phủ đã tăng 0,1% so với tháng 5, lên 3,1%/năm. Tới cuối tháng 8, con số này đã tăng lên mức 3,5-4,65%. Do vậy, mức trần lãi suất trái phiếu của The PAN Group nêu trên là khá hấp dẫn, song cũng đảm bảo giúp doanh nghiệp có nguồn vốn dài hạn với lãi suất ổn định. Việc huy động từ trái phiếu cũng sẽ giúp cơ cấu nguồn vốn của The PAN Group đa dạng, tránh phụ thuộc vào vốn vay ngân hàng và ít chịu áp lực trả nợ. Doanh nghiệp cũng sẽ chủ động với nguồn vốn hơn, có thể giải ngân toàn bộ thay vì có lộ trình từng đợt và phải giải trình với ngân hàng.

Khoản nợ gốc của trái phiếu sẽ được thanh toán một lần vào ngày đáo hạn, trong khi lãi được thanh toán 6 tháng một lần. Lượng vốn thu về sẽ được The PAN Group sử dụng cho mục đích chung trong hoạt động kinh doanh thực phẩm đóng gói của doanh nghiệp thành viên là CTCP Thực phẩm PAN, không dùng cho mảng nông nghiệp của tập đoàn. Hoạt động đầu tư có thể bao gồm tài sản cố định, đầu tư chi phí vốn và mở rộng hoạt động thông qua việc mua lại toàn bộ vốn góp của các công ty cùng lĩnh vực kinh doanh… Phương án cụ thể sẽ do Chủ tịch HĐQT hoặc Tổng giám đốc quyết định.

Được thành lập năm 1998 và liên tục mở rộng trong những năm gần đây, thông qua chiến lược M&A các doanh nghiệp đầu ngành, The PAN Group hiện đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm với những sản phẩm xuất hiện ở các thị trường nội địa và xuất khẩu quốc tế, dần hoàn thiện chuỗi giá trị khép kín từ đầu vào đến đầu ra theo mô hình 3F Farm – Food – Family.

Trong quý II vừa qua, The PAN Group đạt doanh thu thuần 1.870 tỷ đồng, cao hơn 86% so với cùng kỳ 2017. Lợi nhuận sau thuế tăng gần 39%, đạt 62 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng, công ty ghi nhận doanh thu hợp nhất vượt 3.546 tỷ đồng, tăng 136% và thực hiện 40% kế hoạch năm. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế gấp đôi cùng kỳ, đạt gần 204,7 tỷ đồng. Riêng lãi ròng của cổ đông công ty mẹ ghi nhận 113,4 tỷ đồng, tăng 66%. EPS 6 tháng đạt 945 đồng.

Theo Người đồng hành
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm