Thương vụ VinPro mua Viễn Thông A sắp hoàn tất
Yeah1 sẽ thưởng cổ phiếu tỷ lệ 200%, tăng vốn lên 938,4 tỷ đồng / Dân Trung Quốc tẩy chay McDonald's, Starbucks
Mặc dù các bên liên quan đến thương vụ này từ chối trả lời chính thức nhưng nguồn tin ICTnews cho biết VinPro (thuộc Vingroup) đang hoàn tất thủ tục mua lại Viễn Thông A.
Tên thương hiệu của Viễn Thông A vẫn được giữ nguyên và thương vụ này đã gần như hoàn tất, nguồn tin của ICTnews chia sẻ.
Vài tháng trước đây, tin đồn về việc tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng mua lại chuỗi siêu thị lâu đời tại TP.HCM đã râm ran.
Một nguồn tin cho biết trong một nhóm chat của bộ phận quản lý, giám sát ở khối siêu thị, có một thông báo cho biết việc sáp nhập Viễn Thông A với VinPro đã có quyết định chính thức.
Theo nguồn tin này, VinPro - đơn vị bán lẻ hàng công nghệ của Vingroup - sẽ phỏng vấn lại toàn bộ khối vận hành siêu thị của Viễn Thông A sau sáp nhập. Việc phỏng vấn diễn ra từ ngày 19/7, bắt đầu từ vị trí quản lý, giám sát.
Như vậy, việc VinPro mua lại chuỗi siêu thị điện thoại lâu đời của TP.HCM có lẽ đang vào thời điểm hoàn tất. Việc cả hai bên chưa xác nhận thông tin có lẽ do ràng buộc các điều khoản trước khi công bố.
Trước đó, tháng 1/2017, lần đầu tiên bà Hoàng Ngọc Vy, Tổng giám đốc Viễn Thông A, khi trả lời ICTnews khẳng định hệ thống này đang tìm kiếm nhà đầu tư để mở rộng kinh doanh. Ngay sau đó, nhiều thông tin khác nhau cho thấy có các đối tác tiếp xúc với Viễn Thông A để tìm hiểu, trong đó VinPro của Vingroup nổi lên như ứng viên sáng giá.
Việc Vingroup muốn có một chuỗi bán lẻ riêng càng được khẳng định khi mới đây tập đoàn này công bố sẽ ra mắt thương hiệu điện thoại Vinsmart. Có một chuỗi bán lẻ uy tín sẽ dễ cho Vinsmart đưa sản phẩm đến nhiều người dùng hơn. Và có khi, Vinsmart sẽ không chỉ sản xuất smartphone mà còn làm nhiều sản phẩm công nghệ khác.
Điều này khá phù hợp với định hướng của Vingroup khi mới đây họ thành lập Viện Nghiên cứu Công nghệ cao Vin Hi-Tech, phục vụ công tác nghiên cứu khoa học công nghệ.
Mảng bán lẻ di động nói riêng và hàng công nghệ nói chung hiện dẫn đầu bởi Thế Giới Di Động, kế đến là FPT Shop. Trong đó, Thế Giới Di Động từng công bố chiếm 50% thị phần bán lẻ smartphone ở quy mô chuỗi.
Viễn Thông A là nhà bán lẻ hàng công nghệ lâu đời tại TP.HCM, thành lập năm 1997. So với Thế Giới Di Động và FPT Shop, Viễn Thông A có bề dày truyền thống hơn, và là chuỗi hiếm hoi trụ lại kể từ thời kỳ đầu của điện thoại di động tại Việt Nam. Chuỗi này hiện có gần 200 cửa hàng chủ yếu ở TP.HCM và miền Nam.
End of content
Không có tin nào tiếp theo