Hỗ trợ doanh nghiệp

TP.HCM: Miễn, giảm nhiều phí cho doanh nghiệp

Nhằm giảm ảnh hưởng từ sự cố chìm tàu trên sông Long Tàu, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn vừa thông báo miễn phí phụ giao container cho các container hàng nhập giảm tải tại cảng quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) và cảng Tân Cảng Cái Mép -Thị Vải (TCTT) chuyển về cảng đích Tân cảng - Cát Lái.

Theo đó, doanh nghiệp sẽ được miễn phí phụ giao container cho các container hàng nhập được dỡ từ cảng TCIT và cảng TCTT chuyển về cảng đích Tân cảng - Cát Lái với mức từ 200-350.000 đồng/container.

Ngoài ra, đối với các tàu giảm tải làm hàng tại cảng TCIT và TCTT mà hãng tàu, đại lý hãng tàu đã ký hợp đồng dịch vụ xếp dỡ vận chuyển container với các cảng này, sẽ được hỗ trợ 50% giá dịch vụ vận chuyển container (hàng và rỗng) xuất nhập khẩu giữa TCIT, TCTT và Cát Lái bằng sà lan.

TP.HCM: Miễn, giảm nhiều phí cho doanh nghiệp sau sự cố chìm tàu trên sông Long Tàu.Có thể bạn quan tâm

Đối với các tàu giảm tải làm hàng tại 2 cảng trên mà hãng tàu, đại lý hãng tàu chưa ký hợp đồng dịch vụ xếp dỡ vận chuyển container được hỗ trợ giảm 26% giá dịch vụ vận chuyển container.

Đối với các tàu giảm tải, làm hàng tại cảng Tân Cảng – Hiệp Phước, được hỗ trợ giá dịch vụ vận chuyển container (hàng và rỗng) xuất nhập khẩu giữa Tân Cảng - Hiệp Phước và Cát Lái từ 340.000 đồng - 650.000 đồng/container tùy từng loại.

Theo Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, ngày 18/10/2019, tàu Vietsun Integrity (quốc tịch: Việt nam, chủ tàu: Công ty CP Nhật Việt, chiều dài: 132,60m, trọng tải: 8.015) chở 293 container hành trình từ TP.HCM đi Hải Phòng bị sự cố về máy và chìm ở sông Lòng Tàu.

Sau sự cố cảng vụ Hàng hải TP.HCM đã ra thông báo cấm luồng sông Lòng Tàu từ 01h50’ ngày 19/10/2019. Kể từ khi sự cố diễn ra đến nay đã hơn 20 ngày, song tiến độ xử lý cứu hộ vẫn chưa có phương án cụ thể, và chưa biết đên khi nào luồng sẽ thông.

Sự cố ảnh hưởng trực tiếp rất lớn đối với hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa không chỉ của khu vực phía Nam mà còn ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu của cả nước trong thời điểm cuối năm, nhu cầu hàng hóa xuất phục vụ Tết của các doanh nghiệp tăng cao.

Trong đó, phát sinh hàng loại chi phí. Với tàu ra vào TP.HCM phải đưa tàu vào cập ở Cái Mép - Thị Vải để dỡ các container nhập khẩu xuống, các hãng tàu cũng phải chịu mức phí xếp dỡ cao hơn, thêm chi phí chuyển hàng về các cảng và ICD ở TP.HCM và phí chuyển hàng từ các cảng ở TP.HCM ra các cảng ở Cái Mép - Thị Vải.

Như vậy hàng loạt chi phí phát sinh mà doanh nghiệp phải chịu: cảng phí, vận chuyển sà lan, chi phí thuê tàu thêm 1 ngày, nhiên liệu để chạy tàu kịp lịch trình, đảo chuyển tàu tại Cái Mép để dỡ hàng, phí bãi cho hàng xuất, hàng nhập, phải bố trí thêm tàu nhỏ để giải phóng hàng tồn với chi phí rất cao.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo