Vì sao BMW và Mercedes-Benz không thành công với xe giá rẻ?
Cận cảnh Lexus IS Black Line Special: Giới hạn 150 chiếc, giá hơn 1 tỷ đồng / Top 10 xe hơi dẫn động cầu trước tốt nhất năm 2020: Honda Accord, Mazda 3 góp mặt
Ảnh minh họa.
Các thương hiệu xe sang của Đức như BMW, Mercedes-Benz hay Audi đã xây dựng thành công hình ảnh là nhà cung cấp xe có tính chính xác cao về mặt kỹ thuật, nội thất sang trọng, công nghệ tiên tiến, và trên hết, là giá cao. Tuy nhiên, gần đây, các hãng xe này đã cố thử lấn sân sang phân khúc bình dân hơn.
Trong nỗ lực gia tăng doanh số và tăng thị phần, các thương hiệu này, thay vì chỉ chú trọng đến phân khúc cao cấp, đang tung ra ngày càng nhiều mẫu xe nhỏ hơn và rẻ hơn.
Tuy nhiên, các phép thử đôi khi không mang lại kết quả như kỳ vọng.
Điển hình như BMW và Mercedes-Benz đã nhiều lần thử tung ra các mẫu xe giá rẻ hơn, với hy vọng thu hút được nhóm khách hàng trẻ tuổi, có ngân sách hạn hẹp, từ đó biến họ thành nhóm khách hàng trung thành, gắn bó với thương hiệu.
Thế nhưng, các mẫu xe như BMW 318ti cỡ nhỏ hay coupe thể thao Mercedes-Benz 320 đã không đạt được thành công trên thị trường.
Tuy nhiên, những thất bại này không khiến các thương hiệu xe sang Đức vội nản lòng. Các hãng xe hiện đang tiếp tục thử nghiệm.
Theo CNBC, việc tăng doanh số bán xe đang là mục tiêu quan trọng hàng đầu với các hãng ô tô lớn, trong bối cảnh các công ty phải đẩy mạnh đầu tư vào các công nghệ tiên tiến, tốn kém, nhưng không mang lại nhiều lợi ích trong ngắn hạn, như xe chạy điện, hay xe tự lái.
Với một số nhà sản xuất ô tô lớn, các dòng sản phẩm chính và dòng sản phẩm cao cấp được đưa ra thị trường dưới các thương hiệu khác nhau. Ví dụ, Toyota bán các mẫu xe sang của mình dưới một thương hiệu riêng - Lexus. Ford và General Motors (GM) lần lượt có các thương hiệu cao cấp riêng là Lincoln và Cadillac. Ngay cả tập đoàn Volkswagen cũng có thể tách riêng những chiếc xe có mức giá trung bình của hãng, với những chiếc xe đắt tiền mang thương hiệu Audi hay Porsche.
Trong khi đó, cả Mercedes-Benz và BMW đều không xây dựng các thương hiệu riêng như vậy, nên buộc phải xoay sở với một thương hiệu duy nhất. Và theo các chuyên gia, trong khi cố gắng tiếp cận mọi phân khúc của thị trường, các hãng có thể phải đối mặt với một rủi ro lớn: làm hỏng bản sắc thương hiệu.
End of content
Không có tin nào tiếp theo