Xây dựng nhãn hiệu chứng nhận ‘Made in Da Nang’
Khách sạn Nhật Linh Đà Nẵng tung ưu đãi hấp dẫn mùa Giáng sinh / Điện lực Đà Nẵng hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ 11
Độ nhận diện chung của sản phẩm Đà Nẵng còn hạn chế
Tại hội thảo “Made in Da Nang - Kiến tạo niềm tin, nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương” tổ chức ngày 19/12, Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Lê Thị Kim Phương cho biết, TP hiện có nhiều sản phẩm chất lượng, nhiều doanh nghiệp (DN) tâm huyết, sáng tạo, chủ động ứng dụng KHCN và chuyển đổi số. Đó là nền tảng quan trọng cho phát triển thương mại, sản xuất và tiêu dùng bền vững trong giai đoạn mới.

Thực tiễn cho thấy độ nhận diện chung của sản phẩm Đà Nẵng trên thị trường còn hạn chế.
Điều đó đặt ra không ít thách thức cho sản phẩm của Đà Nẵng trong quá trình cạnh tranh và mở rộng thị trường. Do vậy, việc xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm chất lượng của TP là giải pháp cần thiết và có ý nghĩa chiến lược nhằm tạo thống nhất trong nhận diện, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm, củng cố và lan toả niềm tin của thị trường đối với hàng hoá sản xuất tại Đà Nẵng.
Bà Lê Thị Kim Phương cho biết, Sở Công Thương Đà Nẵng đang chủ trì, phối hợp với Ủy ban MTTQVN TP, Hiệp hội Nữ Doanh nhân TP nghiên cứu xây dựng đề án “Xây dựng và Phát triển thương hiệu cho các sản phẩm tiêu biểu của TP Đà Nẵng, Niềm tin hàng Việt - Made in Da Nang”.

Hội thảo “Made in Da Nang - Kiến tạo niềm tin, nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương” tổ chức ngày 19/12.
Đây cũng là cơ sở để Ban soạn thảo tiếp tục rà soát, hoàn thiện đề án theo hướng minh bạch, đồng bộ, có tính lan tỏa và khả năng triển khai cao trong thực tiễn; xây dựng các cơ chế, chính sách hỗ trợ phù hợp, tạo niềm tin để DN yên tâm tham gia và đồng hành cùng TP trong quá trình phát triển thương hiệu sản phẩm địa phương.
“Made in Da Nang” không thay thế thương hiệu doanh nghiệp
Theo bà Lê Thị Kim Phương, đề án hướng đến thiết lập một khung giá trị chung, trong đó nhà nước đóng vai trò kiến tạo thể chế, xây dựng tiêu chuẩn và cơ chế vận hành; DN là chủ thể trực tiếp thực hiện, nâng cao chất lượng sản phẩm; còn người tiêu dùng là trung tâm thụ hưởng và tham gia giám sát niềm tin.

Các diễn giả phát biểu tại hội thảo.
Nhãn hiệu “Made in Da Nang” không nhằm thay thế thương hiệu DN mà đóng vai trò nâng đỡ và gia tăng giá trị; đồng hành, giúp DN nâng cao chất lượng tại nguồn, mở rộng thị trường và củng cố niềm tin của người tiêu dùng, giúp sản phẩm địa phương tiếp cận thị trường một cách bền vững, minh bạch và hiệu quả hơn.
Các ý kiến tại hội thảo cũng đưa ra nhiều đề xuất, khuyến nghị liên quan đến vai trò điều phối của cơ quan quản lý nhà nước trong quá trình thực hiện đề án; sự tham gia giám sát, đồng hành của các hiệp hội, Ủy ban MTTQVN TP; các cơ chế hỗ trợ thiết thực cho DN, nhất là DN nhỏ, hợp tác xã và hộ sản xuất; định hướng triển khai thí điểm theo nhóm ngành, sản phẩm phù hợp để tạo hiệu ứng lan tỏa.
Bà Lê Thị Kim Phương cho biết, Sở Công Thương Đà Nẵng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tiếp thu, rà soát và hoàn thiện đề án “Made in Da Nang” theo hướng thực chất, khả thi, minh bạch và phù hợp với điều kiện phát triển của TP. Đồng thời, Sở mong muốn tiếp tục nhận được sự góp ý và tham gia tích cực của cộng đồng DN trong quá trình xây dựng, hoàn thiện đề án.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Khởi công dự án Phú Gia Resort & Spa Quy Nhơn
Doanh nghiệp nhỏ sợ phải 'tự bơi' khi xuất khẩu trực tuyến
EVNSPC và Tập đoàn KN Holdings ký kết hợp tác cung cấp điện
ACCA hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế
Xây dựng nhãn hiệu chứng nhận ‘Made in Da Nang’
Những dấu ấn nổi bật ngành Công Thương năm 2025










