Doanh nghiệp - Doanh nhân

Các "ông vua" hàng hiệu vẫn kiếm đậm dù lạm phát, suy thoái

Bất chấp lạm phát và lo ngại suy thoái, các mặt hàng xa xỉ thường chỉ dành cho giới siêu giàu vẫn được tiêu thụ mạnh, mang lại nguồn thu béo bở cho các "ông vua" hàng hiệu.

Vốn đầu tư trong nước vào Đà Nẵng 7 tháng đầu năm tăng hơn 200% so với cùng kỳ 2021 / Doanh nghiệp quy mô nhỏ gia nhập thị trường tăng mạnh

Giá thực phẩm, khí đốt và du lịch đã tăng vọt trong năm qua, nhưng giới nhà giàu dường như vẫn không cảm thấy ảnh hưởng gì và vẫn tiếp tục vung tiền cho các món hàng xa xỉ. Điều này khiến doanh số bán hàng của các công ty hàng hiệu, nơi những đôi giày thể thao được bán với giá 1.200 USD (gần 28 triệu đồng) hay những chiếc ô tô thể thao có giá từ 300.000 USD (7 tỷ đồng), tăng mạnh.

Các công ty chuyên phục vụ cho giới siêu giàu như Ferrari, các công ty mẹ của Dior, Louis Vuitton và Versace vừa báo cáo doanh số tăng mạnh và dự kiến lợi nhuận tăng vọt trong năm nay.

Các ông vua hàng hiệu vẫn kiếm đậm dù lạm phát, suy thoái - Ảnh 1.

Chi tiêu hàng xa xỉ vẫn tăng mạnh bất chấp lạm phát cao và lo ngại suy thoái (Ảnh: Getty).

Kết quả khả quan này diễn ra ngay cả khi mối lo ngại suy thoái đang bao trùm lên nền kinh tế. Nhiều "ông lớn" bán lẻ của Mỹ như Walmart, Best Buy, Gap… đã phải cắt giảm triển vọng tài chính do lo ngại lạm phát khiến người tiêu dùng "thắt lưng buộc bụng".

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, trong những đợt suy giảm kinh tế trước đây, phân khúc mặt hàng xa xỉ vẫn tăng mạnh bởi giới nhà giàu thường là đối tượng cuối cùng chịu tác động. Trong đó, chi tiêu cho máy bay tư nhân vẫn tiếp tục tăng cho thấy việc mua sắm các mặt hàng đắt tiền vẫn mạnh mẽ.

Công ty mẹ của thương hiệu thời trang xa xỉ LVMH, và cũng là chủ sở hữu của các thương hiệu Christian Dior, Fendi và Givenchy, vừa báo cáo tăng trưởng doanh thu tự thân trong nửa đầu năm nay đạt 36,7 tỷ EUR, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Louis Vuitton thường bán những đôi giày thể thao với giá 1.230 USD hay những chiếc túi có giá 2.370 USD.

Tương tự, Versace - nơi bán những đôi giày hay chiếc áo sơ mi với giá 1.000 USD - cũng vừa báo cáo doanh thu hàng quý đạt 275 triệu USD, tăng gần 30% so với một năm trước.

Công ty mẹ Capri Holdings, sở hữu các nhãn hiệu Michael Kors và Jimmy Choo, cũng vừa công bố tổng doanh thu trong quý đạt 1,36 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ.

 

Bất chấp bối cảnh kinh tế quốc tế không chắc chắn, CEO Capri John Idol vẫn tự tin vào mục tiêu dài hạn của công ty vì "khả năng phục hồi của ngành công nghiệp hàng xa xỉ đã được chứng minh".

"Không ai trong chúng ta biết được điều gì sẽ xảy ra với khách hàng trong nửa năm còn lại, nhưng dường như ngành công nghiệp hàng xa xỉ vẫn đang phát triển khá mạnh mẽ", Capri cho biết trong báo cáo kết quả kinh doanh công bố tuần qua.

Hồi đầu tháng, nhà sản xuất siêu xe Italy Ferrari cũng tăng triển vọng kinh doanh cho năm sau khi doanh thu đạt mức kỷ lục trong quý II, với 1,29 tỷ EUR (tương đương 1,33 tỷ USD). Theo Car & Driver, hãng xe 75 tuổi đời này đang bán mẫu xe Ferrari 296 GTB đời 2022 với giá khởi điểm 322.000 USD, trong khi mẫu Ferrari 812 GTS đời 2022 cũng có giá từ 600.000 USD. Ngay cả những chiếc xe Ferrari đã qua sử dụng cũng có giá hàng trăm nghìn USD.

Ngoài mặt hàng xa xỉ, một số công ty chuyên phục vụ cho giới siêu giàu cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh về doanh thu. Ví như hãng hàng không của Mỹ Delta Air Lines cho biết doanh thu trong phân khúc hạng thương gia và cao cấp đã phục hồi mạnh mẽ hơn so với các phân khúc khác.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm