Chia sẻ của nữ giám đốc thành công từ bán hàng online bằng "tâm - tín"
DNVN - Những chia sẻ, trải lòng thấm thía từ quá trình cố gắng, tìm tòi đầu tư của Lê Giang, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ phẩm Lê Giang đã giúp không ít bạn trẻ nhận ra được giá trị của sự cố gắng, thành công không bao giờ là điều dễ dàng.
Chiêm ngưỡng căn biệt thự có phong cách thiết kế độc đáo trị giá 62 triệu USD của tỷ phú Mỹ / Top 10 ngành sản sinh ra nhiều triệu phú và tỷ phú USD nhất
Khởi đầu từ con số 0, với sự cố gắng không ngừng nỗ lực, hiện Lê Giang đã đưa Công ty TNHH Mỹ phẩm Lê Giang trở thành doanh nghiệp sở hữu viên đặt phụ khoa Revirgin Gung – một thương hiệu cao cấp của Bqcell.
Những quyết định táo bạo làm nên sự thành công
Với sự phát triển không ngừng nghỉ của các thiết bị điện tử, dường như Smartphone và Internet ngày nay đã len lỏi và trở thành một phần không thể thiếu đối với cuộc sống của hầu hết người tiêu dùng trên toàn cầu và tại Việt Nam. Chính điều này đã tạo nên một nền thương mại điện tử vô cùng phát triển. Có thể nói đây là tiền đề để thúc đẩy các hình thức bán hàng online cũng như giúp nhiều người khởi nghiệp và làm giàu thành công từ việc kinh doanh Online 4.0.
Ở thời điểm năm 2014, khi mà kinh doanh online chưa thực sự phát triển và mở rộng như hiện nay, những người đi đầu luôn mang những áp lực về kinh tế, sự bấp bênh giữa thành công và thất bại, dường như không có quá nhiều người dám thay đổi, lựa chọn hình thức mới. Vậy mà một bà mẹ bỉm sữa khi không có quá nhiều kinh nghiệm nhưng dưới áp lực cuộc sống lại có những quyết định táo bạo, dám từ bỏ sự ổn định, đương đầu với khó khăn, thách thức để tìm kiếm con đường phát triển mới.
Khi đang ở trong hoàn cảnh bĩ cực nhất, con ốm ở viện nhiều hơn ở nhà, tài sản trong nhà có gì giá trị đều đem đi bán lấy tiền chữa bệnh cho con, Giang đã táo bạo xin nghỉ việc ở nhà vừa chăm con vừa bán hàng online. Ở thời điểm đó, quyết định này có thể nói là vô cùng táo bạo khi mà con đường kinh doanh online vẫn chưa thực sự thấy tương lai và nở rộ như bây giờ. Khởi nghiệp từ những sản phẩm theo nhu cầu thị trường đó là bán quần áo, những góp nhặt từ những đồng tiền lãi nhỏ nhất, Giang đã không ngừng cố gắng, tìm kiếm mối hàng, thị trường cùng như nhu cầu của khách hàng.
Với suy nghĩ "lấy ít làm nhiều", cửa hàng dần đi vào quỹ đạo, song khó khăn vẫn còn đó khi mà các chi phí vận hành cửa hàng như tiền mặt bằng vẫn còn là gánh nặng khiến doanh thu vẫn không thực sự khả quan. Trong khi đó mặt hàng quần áo thường xuyên thay đổi mẫu mã nên có những lô hàng Giang nhập về chưa kịp bán hết thì đã lỗi thời. Cùng thời điểm đó, con ốm liên miên dường như khiến việc kinh doanh cùng cuộc sống đi vào bế tắc. Nhưng dường như điều này chưa làm Giang bị hạ gục.
Giang vẫn không ngừng tìm kiếm cơ hội mới, xu hướng mới và việc kinh doanh, bán hàng online dường như đã thay đổi cuộc sống của Giang sang một trang khác. Trong một lần tình cờ, Giang nhận thấy sản phẩm viên đặt phụ khoa Revirgin Gung – một thương hiệu cao cấp của Bqcell tại Hàn Quốc là một trong những sản phẩm tiềm năng cho thị trường. Nhận thấy điều này cùng với cái tâm của người bán hàng vẫn còn trong Giang, cô không ngừng tìm kiếm nhà cung cấp, phân phối chính hãng để đưa đến tay người tiêu dùng sản phẩm tốt nhất.
Sau 3 tháng không ngừng nghỉ thuyết phục, đàm phán thì hai vợ chồng Lê Giang đã thành công ký kết làm đối tác, nhà phân phối độc quyền sản phẩm tại Việt Nam. Lúc này, dường như con đường bán hàng online của cô đã bước sang trang mới khi sở hữu sản phẩm và chiến lược của sản phẩm viên đặt phụ khoa Revirgin Gung – một thương hiệu cao cấp của Bqcell tại Hàn Quốc.
Bán hàng online bằng "tâm - tín" và đam mê
Sau bước ngoặt lớn, dường như sự cố gắng của hai vợ chồng trẻ đã bắt đầu nở hoa và cho kết quả. Với phương châm bán hàng: Không đánh đổi lòng tin để lấy lợi nhuận, lô hàng đầu tiên Giang nhập về đều dành để tri ân khách hàng đồng thời qua đó để có thể có những đánh giá hiệu ứng của khách hàng đối với sản phẩm. Chính điều này đã tạo được lòng tin không nhỏ từ người tiêu dùng với sản phẩm và cả công ty TNHH mỹ phẩm Lê Giang. Bằng chứng là đến nay Lê Giang đã có 1.000 đại lý lớn nhỏ tại 55 tỉnh/thành trong cả nước. Đồng thời gây dựng nên thương hiệu riêng Gcell với chuỗi sản phẩm XXVIRGIN làm hồng - trị thâm.
Với sự thành công này, Lê Giang cũng không ngần ngại chia sẻ những kinh nghiệm đến với những đại lý, những bạn trẻ đam mê kinh doanh. Lê Giang cho rằng, việc làm chủ công nghệ số sẽ giúp thế hệ trẻ nhanh chóng thành công hơn nữa. Bạn chỉ cần không ngừng cố gắng, học hỏi, chịu thay đổi theo thời đại thì không có việc gì khó, thành công nhất định sẽ đến. Công nghệ số đã tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian và khoảng cách trong kinh doanh. Bạn có thể dễ dàng theo kịp xu hướng, dễ dàng tìm hiểu nhu cầu của khách hàng qua nhiều trang thông tin. Những ý tưởng khởi nghiệp online dường như cũng dễ thực hiện hơn với thời đại 4.0.
Quả thực xu hướng bán hàng online dường như đã làm thay đổi thói quen mua sắm của không ít bộ phận người tiêu dùng. Có thể nói đây là thị trường tiềm năng mà bạn có thể thành công nhanh nhất nếu nắm bắt được cơ hội. Tuy nhiên, một trong những điều mà Giang không ngừng nhắc nhở bản thân cùng hệ thống của mình và nhiều bạn trẻ đó là đặt chữ tín, chữ tâm lên đầu và phải thực sự đam mê. Chính những điều này sẽ làm nên sự thành công bền vững cho mọi người theo đuổi.
PV
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo