Đà Nẵng: Mở liên tục 7 lớp tập huấn cho doanh nghiệp du lịch hoạt động trở lại an toàn
Đà Nẵng chính thức mở lại các đường bay quốc tế / Đà Nẵng thành lập Ban tổ chức Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á năm 2022
Sáng 1/4, Sở Du lịch Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các ngành hữu quan và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực TP tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ, thái độ phục vụ khách tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống nhằm triển khai Phương án 829/PA-BVHTTDL ngày 15/3/2022 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Phương án 1408/PA-UBND ngày 18/3/2022 của UBND TP Đà Nẵng về tổ chức trở lại hoạt động du lịch trên địa bàn TP trong điều kiện bình thường mới.
Các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn Đà Nẵng tích cực chuẩn bị để đón khách trở lại một cách an toàn
Trước thực tế đó, Phương án 1408/PA-UBND của UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, trong đó có khối cơ sở kinh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP khi hoạt động trở lại phải đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch COVID-19, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo hệ thống cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp cùng các sản phẩm, dịch vụ đặc sắc để thu hút, phục vụ khách du lịch trong điều kiện bình thường mới.
Do đó, việc Sở Du lịch Đà Nẵng chủ động phối hợp với CDC, BQL An toàn thực phẩm TP và chuyên gia Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Đà Nẵng tổ chức tập huấn nghiệp vụ, thái độ phục vụ khách tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP là hết sức cần thiết, nhằm chuẩn bị kịp thời để phục vụ khách du lịch một cách chu đáo, qua đó quảng bá và tạo ấn tượng đẹp cho du khách gần xa về hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn, thân thiện và hấp dẫn.
Cụ thể là tổ chức tập huấn hướng dẫn đảm bảo các điều kiện khi hoạt động kinh doanh trở lại (về điều kiện phòng chống dịch, an toàn thực phẩm, kê khai niêm yết giá, …), kiện toàn đội ngũ nhân sự ngành du lịch về nhận thức, thái độ, tư duy dịch vụ chuyên nghiệp và cách xử lý các tình huống thường gặp tại các khách sạn như lễ tân, buồng phòng và tại các cơ sở ăn uống nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ, khẳng định thương hiệu điểm đến của TP Đà Nẵng.
Đồng thời tổ chức tập huấn, trao đổi dành riêng cho cấp giám đốc điều hành, quản lý, trưởng bộ phận về kỹ năng quản lý rủi ro, quản lý thay đổi và chuyên sâu về ứng dụng chuyển đổi số trong cải thiện quy trình vận hành, cung cấp các dịch vụ tiện nghi, giải trí đáp ứng nhu cầu của khách du lịch khi đến tham quan, lưu trú tại TP Đà Nẵng nhằm nâng cao năng lực quản trị của các doanh nghiệp, thích ứng trong điều kiện bình thường mới. Ngoài ra các lớp nghiệp vụ du lịch dành cho lái xe và nhân viên phục vụ trên xe vận chuyển du lịch cũng được dự kiến tổ chức.
End of content
Không có tin nào tiếp theo