Doanh nghiệp 24h

Vải thiều Hải Dương và Bắc Giang bắt đầu bán ở hệ thống siêu thị Co.opmart

DNVN - Thông tin từ nhà bán lẻ Saigon Co.op cho biết, hơn 50 tấn vải thiều đầu tiên đã bắt đầu được đưa lên kệ bán phục vụ khách hàng của hệ thống siêu thị Co.opmart ở khu vực phía Bắc, trong vòng 2-3 ngày tới các siêu thị Co.opmart và Co.opXtra cũng sẽ tràn ngập mặt hàng trái cây mùa vụ này với giá tốt.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Lấn chiếm 7.000 m2 đất để xây nhà tiền chế Công ty CP Đầu tư Thanh Trung bị xử phạt 600 triệu đồng / Danang Mikazuki – Thiên đường vui chơi và nghỉ dưỡng chuẩn Nhật Bản giữa lòng Đà Nẵng

Đại diện Saigon Co.op cho biết, đơn vị nhập nguồn trái vải chính gốc từ Thanh Hà – Hải Dương và Lục Ngạn – Bắc Giang, đây là khu vực có sản lượng trái vải lớn, quả to, khi chín có màu đỏ tươi, cùi dày, hạt nhỏ, có vị thơm đặt trưng và nhiều nước. Năm nay Saigon Co.op cũng có nhập bổ sung thêm một lượng trái vải từ Buôn Mê Thuột.

Theo Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức, dù năm nay dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng Saigon Co.op cũng đã sớm có phương án phối hợp thu mua, vận chuyển và phân phối trái vải để chủ động hỗ trợ đầu ra cho nông dân, cũng như kịp thời phục vụ nhu cầu thưởng thức loại trái cây đặc sản này cho khách hàng cả nước.

Vải thiều được Saigon Co.op thu mua trực tiếp từ thủ phủ trái vải sẽ được vận chuyển bằng xe chuyên dụng về các hệ thống phân phối của Saigon Co.op nên khách hàng sẽ được thưởng thức vải thiều Lục Ngạn, Thanh Hà chính gốc với giá cả phải chăng.

Khách hàng chọn mua trái vải tại siêu thị Co.opmart.

Khách hàng chọn mua trái vải tại siêu thị Co.opmart.

Giá bán trái vải đầu mùa tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra hiện dao động quanh mức từ 21.900 đồng đến 40.500 đồng/kg tùy khu vực. Hệ thống siêu thị này sẽ tổ chức trưng bày tại các vị trí ưu tiên tại siêu thị và sẽ tổ chức khuyến mãi giảm giá mạnh mặt hàng trái cây đặc biệt này từ cao điểm chính vụ đến cuối mùa.

Kế hoạch năm nay Saigon Co.op vẫn tiếp tục đồng hành và hỗ trợ nhà vườn phía Bắc tiêu thụ trái vải tươi và dự kiến tổng sản lượng tiêu thụ trên toàn hệ thống sẽ dao động trung bình từ 400 tấn và có khả năng vượt 500 tấn nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tiến triển khả quan.

Theo các doanh nghiệp bán lẻ, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động vận chuyển, tiêu thụ nông sản nói chung và vải thiều nói riêng đều bị ảnh hưởng. Vì vậy, từ 2 tháng trước, các hệ thống bán lẻ đã xúc tiến làm việc với các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất vải thiều tại Hải Dương, Bắc Giang để bàn kế hoạch tiêu thụ mặt hàng này.

Đại diện VinCommerce (sở hữu chuỗi siêu thị Vinmart, cửa hàng Vinmart+) cho hay bên cạnh việc tiếp cận thông tin trực tuyến, các cán bộ kiểm định chất lượng của VinCommerce cũng đến từng vùng trồng để kiểm soát trước khi nhập sản phẩm vào hệ thống.

Hệ thống siêu thị AEON Việt Nam cũng sẽ đẩy mạnh việc giới thiệu đặc sản vải thiều của các tỉnh phía Bắc đến khách hàng miền Nam, dự kiến sẽ diễn ra vào khoảng giữa tháng 6.

"Trong mùa vụ năm nay, AEON Việt Nam đặt mục tiêu tăng tổng sản lượng tiêu thụ vải thiều từ 150-200% so với các mùa vụ của những năm trước”, ông Bùi Trung Chính, Giám đốc phòng Thu mua AEON Việt Nam thông tin.

Dự kiến, ngoài kênh bán hàng trực tiếp, AEON Việt Nam còn tổ chức bán trái vải tươi qua các hình thức như đi chợ hộ, mua hàng qua điện và qua kênh bán hàng trực tuyến qua các ứng dụng của Grab.

Thanh Nhàn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm