Doanh nghiệp - Doanh nhân

Doanh nhân Trần Uyên Phương và khát vọng kết nối để có những thương hiệu mạnh

Theo bà Trần Uyên Phương – Phó tổng giám đốc và cũng là người kế nghiệp tại Tân Hiệp Phát, triết lý kết nối, liên kết, hợp tác để cùng phát triển vững mạnh đã được những người sáng lập thể hiện ngay từ cách đặt tên cho doanh nghiệp.

CEO VNPT: 'Đưa công nghệ vào nông nghiệp là trách nhiệm với đất nước' / Forbes 30 Under 30 vinh danh doanh nhân trẻ khởi nghiệp Việt Nam

Bà Trần Uyên Phương là con gái của ông Trần Quí Thanh – nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT Tân Hiệp Phát.

Theo giới thiệu, bà Phương bắt đầu làm việc tại Tân Hiệp Phát vào năm 2004. Hiện, bà Trần Uyên Phương giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tập đoàn, chịu trách nhiệm về các mảng tiếp thị sản phẩm, đối ngoại, quan hệ công chúng, và các chương trình CSR trên toàn quốc; quản lý các chương trình tiếp thị sản phẩm của Tân Hiệp Phát trên 16 quốc gia.

Ông Trần Quí Thanh và hai con gái, Trần Uyên Phương (bên tráí) và Trần Ngọc Bích (phải).

Ông Trần Quí Thanh và hai con gái, Trần Uyên Phương (bên tráí) và Trần Ngọc Bích (phải).

Với kinh nghiệm thực hiện thành công chiến lược truyền thông cho 12 nhãn hàng của Tân Hiệp Phát trong nhiều năm qua, bà Trần Uyên Phương cho rằng muốn có thương hiệu mạnh thì không thể đi 1 mình mà phải có sự hợp tác từ phía các đối tác, nhà cung ứng.

Không chỉ vậy, theo bà Phương, thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu quốc gia có mối liên hệ mật thiết với nhau, nhất là trong bối cảnh các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh giao thương với nước ngoài như hiện nay.

Bà Trần Uyên Phương cho rằng, bên cạnh giá trị khác biệt của một sản phảm thì giá trị khác biệt của một quốc gia, thương hiệu quốc gia mạnh cũng là một lợi tốt để doanh nghiệp có thể khai thác: “Khi ai đó nghĩ rằng Việt Nam là Trung Quốc, chúng tôi rất buồn vì chúng tôi cũng muốn có một sự khác biệt trên thế giới, để trong một trường hợp nào đó chúng tôi tự hào nói rằng chúng tôi đến từ quốc gia đó".

 

Chính vì vậy, bà Phương chia sẻ Tân Hiệp Phát hiểu rằng không thể chỉ xây dựng thương hiệu 100 năm cho riêng mình mà phải kết nối để cùng tạo ra nhiều thương hiệu mạnh của Việt Nam.

Bởi thế, Tân Hiệp Phát đã có những bước thay đổi đáng kể trong tư duy. Trước đây, Tân Hiệp Phát coi mối quan hệ với nhà cung cấp là mua đứt bán đoạn nhưng hiện nay quan hệ đó đã trở thành đối tác. “Có nghĩa là cần có sự chung tay xây dựng đạo đức kinh doanh”, bà Trần Uyên Phương nhấn mạnh “để trở thành công ty top 10 châu Á trong ngành giải khát và thực phẩm thì Tân Hiệp Phát quan niệm rằng không thể đi một mình”.

‘’Cuối cùng, lợi thế cạnh tranh sẽ là cả một chuỗi chứ không phụ thuộc vào một tính năng sản phẩm hay dịch vụ nào đó vượt trội. Đó chính là lý do để chúng tôi tổ chức ngày hội kết nối giao thương”, bà Trần Uyên Phương cho biết.

Bà Phương cho biết thông điệp của Tân Hiệp Phát và gia đình bà là muốn các doanh nghiệp Việt hãy cùng ngồi lại với nhau, bắt tay nhau, liên kết với nhau để cùng nhau đem sản phẩm Việt Nam ra nước ngoài.

Ngoài ra, “Ngày hội kết nốt giao thương” cũng là nơi để Tân Hiệp Phát chia sẻ những bài học mà bản thân từng trả giá hàng chục tỷ, thậm chí hàng trăm tỷ đồng.

 

“Ngay tại thị trường nội địa, chúng ta nhìn thấy các thương hiệu nước ngoài, các tập đoàn đa quốc gia vẫn được người tiêu dùng ủng hộ và sử dụng nhiều hơn. Vậy các thương hiệu Việt, doanh nghiệp Việt cần phải làm gì và cần chung tay như thế nào để tạo ra những sản phẩm Việt uy tín?”, bà Trần Uyên Phương trăn trở và nhấn mạnh đó chính là thách thức mà các doanh nghiệp Việt cần vượt qua cùng nhau.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm