Tin tức - Sự kiện

Nghiêm cấm đầu cơ, đẩy giá thuốc điều trị đau mắt đỏ để trục lợi

DNVN - Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc trên địa bàn không được lợi dụng dịch bệnh đau mắt đỏ để đầu cơ, găm hàng, tích trữ, gây khan hiếm trên thị trường đối với các loại thuốc điều trị bệnh đau mắt đỏ và đẩy giá thuốc tăng cao nhằm trục lợi.

Đà Nẵng: Tăng cường quan trắc môi trường đột xuất tại các khu công nghiệp / Chiến lược mới của Cảng Đà Nẵng sau 122 năm xây dựng và phát triển

Để bảo đảm phòng, chống hiệu quả bệnh đau mắt đỏ tại cộng đồng, Sở Y tế Đà Nẵng đã có Công văn 4386/SYT-NVD đề nghị các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn tăng cường tư vấn cho người bệnh đến các cơ sở khám chữa bệnh để được khám, tư vấn và kê đơn thuốc điều trị; không được để xảy ra tình trạng người bệnh tự ý mua thuốc nhỏ mắt để tự điều trị.

Số lượng người đến khám, điều trị bệnh đau mắt đỏ tại các bệnh viện chuyên khoa mắt trên địa bàn Đà Nẵng tang cao trong những ngày gần đây.

Số lượng người đến khám, điều trị bệnh đau mắt đỏ tại các bệnh viện chuyên khoa mắt trên địa bàn Đà Nẵng tăng cao trong những ngày gần đây.

Đặc biệt, Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu các cơ sở bán lẻ thuốc tuyệt đối thực hiện nghiêm quy định của Thông tư 52/2017/TT-BYT của Bộ Y tế quy định về đơn thuốc và việc kê đơn thuốc hóa dược, sinh phẩm trong điều trị ngoại trú, chỉ được bán thuốc kê đơn cho bệnh nhân khi có đơn thuốc theo quy định.

Sở Y tế Đà Nẵng cũng đề nghị các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc trên địa bàn bảo đảm cung ứng đủ thuốc điều trị bệnh đau mắt đỏ và thực hiện nghiêm các quy định về quản lý giá thuốc (niêm yết giá thuốc và bán theo giá niêm yết, mua thuốc theo giá không cao hơn giá bán buôn, bán lẻ kê khai, kê khai lại đã công bố).

“Các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc trên địa bàn không được lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng, tích trữ, gây ra tình trạng khan hiếm trên thị trường đối với các loại thuốc điều trị bệnh đau mắt đỏ và đẩy giá thuốc tăng cao nhằm trục lợi”, Công văn 4386/SYT-NVD của Sở Y tế Đà Nẵng nhấn mạnh.

Cùng với đó, Sở Y tế Đà Nẵng giao Thanh tra Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các Phòng Nghiệp vụ Dược, Phòng Nghiệp vụ Y tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn dược và các quy định về kinh doanh, sử dụng thuốc trên địa bàn TP.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, từ đầu năm 2023 đến ngày 11/9 có 22.444 trường hợp viêm kết mạc cấp đến khám và điều trị tại các bệnh viện (BV) trên địa bàn. Trong đó, có 11.572 trẻ em (chiếm 51,5%). Riêng từ ngày 1/9 - 11/9, các BV đã khám và điều trị cho 1.335 trường hợp viêm kết giác mạc, trong đó có 767 trẻ em (chiếm 57,5%). Số lượng trẻ em khám ngoại trú tăng đột biến, trong đó trên 80% được chẩn đoán mắc viêm kết mạc.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm