Hyundai sẽ bán ô tô trên Amazon
Gỡ những chế tài cản trở doanh nghiệp / Doanh nghiệp tìm cách thích ứng giá điện tăng
Được biết, đó là một phần của mối quan hệ đối tác chiến lược rộng lớn hơn giữa Amazon và Hyundai Motor Company. Theo đó Hyundai đã chọn AWS (Amazon Web Services) làm nhà cung cấp đám mây ưa thích của mình.
Một lợi ích nữa của sự hợp tác này sẽ là phần mền Alexa – đó là phần mền tiện lợi với nhiều chức năng, cũng được tích hợp trên hệ thống bán xe này. Alexa được trang bị cho thế hệ xe tiếp theo của Hyundai.
Hyundai sẽ bán ô tô trên Amazon từ năm tới. Ảnh: Carbuzz.
Hyundai là thương hiệu ô tô đầu tiên có sẵn để mua trên cửa hàng Amazon US. Khách hàng sẽ có thể tìm kiếm xe dựa trên các sở thích như màu sắc, kiểu dáng, tính năng và diện tích.
Chỉ cần một vài cú nhấp chuột là khách hàng có thể lựa chọn được kiểu xe, mẫu mã hay thoải mái so sánh về giá cả… Qua đó, cũng sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.
Với động thái này, khách hàng có thể mua ô tô trên Amazon, song đại lý vẫn là người bán cuối cùng. Trước đó, vào tháng 10/2021, Hyundai cũng ra mắt phòng trưng bày Evolve trên Amazon để người mua hàng có thể duyệt qua các sản phẩm và mẫu mã một cách thoải mái như ở nhà bởi thực tế nghiên cứu cho thấy, quá trình mua một chiếc xe hơi khá phức tạp với nhiều người.
“Điều mà nhiều người ghét khi mua xe hơi chính quá trình mua chúng”, Angela Zepeda, Giám đốc Tiếp thị của Hyundai Motor America cho biết. “Chúng tôi sẽ giúp cho trải nghiệm mua xe dễ dàng như mua tivi”.
Phần lớn người tiêu dùng muốn quyết định thời gian và địa điểm tương tác với một thương hiệu xe hơi bất kỳ. Phòng trưng bày kỹ thuật số theo đó giúp khách hàng trải nghiệm đa kênh và tiện lợi hơn.
“Người tiêu dùng thực sự muốn có một trải nghiệm kỹ thuật số tuyệt vời. Điều chúng tôi thích khi ở trên Amazon là mọi người đã ở sẵn tâm thế mua sắm”, Zepeda nói. “Các đại lý rất hào hứng khi có mặt trên Amazon. Họ đã thay đổi. Họ nghĩ rằng điều này thật tuyệt vời”.
Trước đây, Amazon đã bán phụ kiện ô tô và vận hành trang web “Phòng trưng bày xe Amazon” cho phép các nhà sản xuất quảng cáo sản phẩm của họ. Nhưng cho đến nay, khách hàng thực sự chưa thể mua được chiếc ô tô, xe tải hay SUV mà họ đang nghiên cứu trên đó.
Hyundai và Amazon cũng đang hợp tác trong một số lĩnh vực khác, công bố hôm 16/11 bổ sung. Trong đó Hyundai sẽ sử dụng Amazon Web Services làm nhà cung cấp điện toán đám mây và sẽ tích hợp trợ lý giọng nói Alexa trong thế hệ xe tiếp theo của nhà sản xuất ô tô bắt đầu từ năm 2025.
End of content
Không có tin nào tiếp theo