Doanh nghiệp - Doanh nhân

Nhiều thương hiệu giảm giá đến 80% dịp Black Friday

Không đơn thuần là giảm giá kịch sàn như những năm trước, hiện các doanh nghiệp tung ra nhiều chiến lược khác biệt dịp Black Friday năm nay để phù hợp với người tiêu dùng.

Thúc đẩy sản xuất và thương mại bền vững hồ tiêu Việt Nam / Đằng sau quyết định sa thải "Cha đẻ" của ChatGPT

Lên danh sách đồ cần mua, lựa chọn các mặt hàng ở phân khúc thấp hơn hoặc nhiều khuyến mãi, dù đã chuẩn bị khoảng 5 triệu đồng để mua sắm trong dịp này, nhưng chị Duyên (TP Hồ Chí Minh) vẫn cân nhắc kỹ trong việc mua sắm.

Nhiều thương hiệu giảm giá đến 80% dịp Black Friday - Ảnh 1.

Giải pháp kích cầu quan trọng hiện nay là khuyến mại gắn liền với bình ổn thị trường. (Ảnh minh họa - Ảnh: PLO)

"Em đang rất mong chờ những chương trình khuyến mãi cuối năm nhưBlack Friday, có nhiều khuyến mãi. Em muốn mua sắm quần áo nhiều hơn, mua quà cho gia đình dịp Tết. Do e ngại giá cả nên em phải cân đo đong đếm rất nhiều", chị Lê Kiều Duyên, TP Hồ Chí Minh, chia sẻ.

Khi "túi tiền" của khách hàng không hoàn toàn dư dả, trong khi doanh nghiệp phải tận dụng mùa mua sắm cuối năm để đẩy doanh số, Công ty Việt Thắng Jean cho biết, ngoài khuyến mại lên đến 50%, còn tung ra gói mua hàng trả góp, không lãi suất. Trên 500 khách hàng đã sử dụng dịch vụ này chỉ trong vài ngày chạy chương trình.

"Khách hàng mục tiêu của của chúng tôi không nằm ngoài khó khăn đó nên chúng tôi cũng chia sẻ một phần với khách hàng. Việc này đơn giản, không cần qua ngân hàng. Khi mua sắm xong thì chỉ mất 3 - 5 giây để hoàn tất dịch vụ này", ông Phạm Văn Việt, Tổng Giám đốc Công ty Việt Thắng Jean, cho biết.

Tại các trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, hầu hết nhãn hàng từ bình dân đến cao cấp đều chạy khuyến mại với hạn mức cao nhất 80%.

 

"Black Friday là dịp khuyến mãi lớn nhất năm và các thương hiệu lớn có mặt tại đây đều muốn thúc đẩy doanh số. Chúng tôi cũng tham gia bằng cách tổ chức các minigame, tặng quà cho khách hàng, trang trí không gian mua sắm đậm màu sắc lễ hội để "kéo" khách đến mua sắm". ông Takeshi Yamaguchi, Giám đốc Trung tâm thương mại SaiGon Centre, cho hay.

Dù còn "thắt lưng buộc bụng", nhưng đứng trước sức hút từ các chương trình giảm giá sâu, tâm lý chi tiêu của nhiều người tiêu dùng có phần cởi mở hơn.

Các trung tâm thương mại tính toán, lượng khách đến "săn" hàng giảm giá trong tuần này đã tăng gần 30% so với cùng thời điểm này tháng trước.

Theo Bộ Công Thương, giải pháp kích cầu quan trọng hiện nay chính là khuyến mại gắn liền với bình ổn thị trường, đã có nhiều phương án bình ổn dịp cuối năm và Tết như chuẩn bị nguồn hàng từ rất sớm, tăng dự trữ hàng hóa 20 - 30%, tăng sản phẩm vừa túi tiền…

Ngay sau Black Friday, Bộ Công Thương tiếp tục triển khai chương trình Online Friday, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia với sự tham gia của tất cả địa phương trên cả nước để kích thích mùa mua sắm sôi động.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm