Nữ doanh nhân

Dược sĩ Lê Ngọc Quỳnh: Ra mắt thương hiệu mỹ phẩm riêng vì tình yêu với con gái nhỏ

DNVN - Câu chuyện của Dược sĩ Lê Ngọc Quỳnh người sáng chế ra dòng mỹ phẩm AN – Authentic Nature, dòng sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ bắt đầu từ tình yêu của người mẹ dành cho cô con gái nhỏ của mình. Chị đã tạo ra dòng mỹ phẩm thân thiện với môi trường, dòng sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ mang thương hiệu của người Việt.

Nữ doanh nhân Bùi Thị Anh Ngọc: Uy tín là “chìa khoá vàng” tạo nên thành công / Chủ nhiệm Hội quán các Bà Mẹ: Trăn trở gìn giữ linh hồn của lụa Việt

Thưa chị, trong thời gian qua, nhãn hiệu mỹ phẩm AN – Authentic Nature được biết đến trên thị trường như một dòng mỹ phẩm hữu cơ chất lượng và an toàn. Chị có thể chia sẻ về dòng mỹ phẩm này được không?

Dược sĩ Lê Ngọc Quỳnh: Xuất phát từ mong muốn góp phần nâng cao chất lượng, uy tín của mỹ phẩm Việt, cũng như mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm hiệu quả, an toàn và phù hợp với làn da châu Á, chúng tôi đã đã xây dựng dòng sản phẩm hữu cơ và thân thiện với môi trường. Chúng tôi luôn đề cao yếu tố tự nhiên và mong muốn yếu tố an toàn đối với khách hàng mỗi khi sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, với mục tiêu hướng tới là tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Nguyên nhân vì sao chị lại tìm đến và cho ra mắt dòng sản phẩm và mỹ phẩm AN?

Điều này cũng thật tự nhiên, xuất phát từ sự quan tâm của người mẹ với con gái mình. Lúc nhỏ, con gái tôi có làn da rất nhạy cảm, bé rất dễ nổi mẩn và khô da khi tiếp xúc với các sản phẩm tắm gội... dù là các sản phẩm cao cấp. Vì vậy, tôi quyết định sẽ tự tạo ra các sản phẩm an toàn để bảo vệ chính những người thân trong gia đình mình, dần dần, niềm đam mê được vun đắp và lớn dần đã dẫn dắt tôi thành lập và ra mắt dòng sản phẩm của riêng mình.

Đến bây giờ, các thành viên trong gia đình tôi, đương nhiên là cả bản thân tôi, chỉ thích sử dụng các sản phẩm chăm sóc da của AN – Authentic Nature, vì tôi biết giá trị thực sự trong mỗi sản phẩm của tôi là gì.


Để ra được một dòng mỹ phẩm uy tín như vậy trên thị trường, câu chuyện khẳng định chất lượng chị và cộng sự đã nghiên cứu dòng sản phẩm này như thế nào?

Chúng tôi có đội ngũ các dược sĩ chuyên về bào chế dược - mỹ phẩm phụ trách nghiên cứu các sản phẩm. Nên mỗi sản phẩm đều phải trải qua nghiên cứu bài bản và thử nghiệm hiệu quả trước khi đưa ra thị trường, kể cả bao bì, chúng tôi cũng lựa chọn kỹ càng để không gây tương tác với các thành phẩm trong mỹ phẩm, không gây hại cho người dùng và môi trường.

Thưa chị, tôi được biết chị hiện là giảng viên Đại học Y Dược TP. HCM, công việc giảng dạy có liên quan hay hỗ trợ gì cho lĩnh vực mỹ phẩm chị đang làm không?

Vâng! Đây chính là nguyên nhân thúc giục tôi hiện thực hóa đam mê của mình. Công tác hiện tại của tôi tại trường là giảng dạy và nghiên cứu bào chế dược phẩm. Điều này thực sự gần gũi và hỗ trợ rất lớn cho tôi khi lấn sân vào lĩnh vực mỹ phẩm. Khi bạn cùng làm việc trong 2 lĩnh vực này sẽ thấy được sự thân thiết của chúng. Nếu một dược phẩm yêu cầu phải mang đến hiệu quả điều trị quan trọng thế nào thì một mỹ phẩm cũng đòi hỏi đem lại hiệu quả cải thiện làn da như thế.

Việc nghiên cứu một công thức mỹ phẩm cũng phức tạp và đòi hỏi am hiểu sâu về nguyên liệu không khác gì một dược phẩm. Bên cạnh đó, mỹ phẩm ngoài yêu cầu về hiệu quả còn đòi hỏi về tính thẩm mỹ và độ tiện dụng, điều này càng làm cho việc nghiên cứu tạo ra sản phẩm mỹ phẩm thực sự được ghi nhận trên thị trường không hề đơn giản.

Mỹ phẩm yêu cầu tính mới trong nguyên liệu và dạng bào chế rất cao, vì vậy đây cũng là một thuận lợi và lợi thế của tôi khi bản thân có kinh nghiệm gần 20 năm trong lĩnh vực dược phẩm, hỗ trợ trong việc chiết xuất và đưa vào sản phẩm các thảo mộc mới.

Rất nhiều người xem nhẹ, hoặc nghĩ rằng tạo nên một mỹ phẩm rất đơn giản, nhưng với bản thân tôi, tôi luôn coi trọng và thực sự nghiêm túc khi nghiên cứu một sản phẩm mới, không khác gì một dược phẩm. Vì nếu ai thực sự dấn thân vào lĩnh vực này mới có thể hiểu: Một người làm nghiên cứu, thành quả của mình có chỗ đứng trên thị trường đòi hỏi công sức và sự tôn trọng sản phẩm như thế nào.

Hiện tại, AN – Authentic nature của chúng tôi có hơn 20 sản phẩm, bao gồm 4 dòng: Face care, body care, baby care và make up, đều được sản xuất từ các nguyên liệu organic và thiên nhiên đạt chuẩn quốc tế.

Mỗi sản phẩm của chúng tôi đều có ưu điểm riêng, phù hợp với các đối tượng - cơ địa da -lứa tuổi khác nhau, vì vậy mỗi dòng, mỗi sản phẩm đều có khách hàng khác nhau và đều được đánh giá cao.

Tuy nhiên, phân khúc của các sản phẩm của tôi chủ yếu tập trung vào các khách hàng: “Đề cao hiệu quả đi đôi với sự an toàn, sức khỏe làn da- thân thiên với môi trường”. Vì thế, sản phẩm của tôi không hướng vào phân khúc đòi hỏi hiểu quả nhanh, mạnh, thiên về hóa chất.

Mỗi thương hiệu đứng vững trên thị trường đều mang trong mình câu chuyện gây dựng thương hiệu. Vậy chắc câu chuyện gây dựng thương hiệu của chị cũng thú vị?

Bạn làm tôi nhớ lại thời kỳ gian nan nhất của tôi khi bắt đầu xây dựng thương hiệu. Bản thân tôi là một người nghiên cứu, không hề có năng khiếu hay kiến thức về kinh doanh. Thế nên, tôi đã phải tìm hiểu rất rất nhiều để có được những khái niệm về xây dựng thương hiệu. Thực sự, tôi nhận được sự hỗ trợ, động viên và giúp đỡ của chồng tôi rất nhiều trong giai đoạn này và đến bây giờ cũng vậy.

Để có một chỗ đứng trên thị trường, không chỉ cần một sản phẩm tốt, mà phải cần rất nhiều yếu tố, từ chủ quan đến khách quan. Mỗi giai đoạn để có chiến lược về sản phẩm và kinh doanh khác nhau. Nên, mặc dù đã có chỗ đứng trong thị trường mỹ phẩm Việt Nam, nhưng chúng tôi vẫn đang trong quá trình phát triển thương hiệu của mình nhiều hơn nữa.

Hiện tại, người tiêu dùng luôn hoang mang trước thị trường mỹ phẩm, họ không biết lựa chọn như thế nào, nhất là sản phẩm nội địa. Vì câu chuyện mỹ phẩm trong nước không đảm bảo chất lượng và nhiều điều đáng bàn. Chị cho biết ý kiến và đánh giá của chị cũng như về dòng sản phẩm của mình?

Câu chuyện lựa chọn mỹ phẩm, nếu là về chất lượng, đương nhiên ai cũng muốn tìm đến những tên tuổi lớn, uy tín, có thương hiệu trong nước cũng như quốc tế. Hiện nay, ở Việt Nam, có rất nhiều nhãn hiệu mỹ phẩm khác nhau, rất có chất lượng, không thua kém gì các sản phẩm ngoại nhập. Quy trình sản xuất cũng đã và đang được nâng cấp lên tiêu chuẩn GMP nên đối với các sản phẩm trong nước. Tôi tin rằng, nếu lựa chọn đúng sẽ cho hiệu quả rất tốt, vì nguyên liệu và dạng bào chế phù hợp với làn da của người Việt. AN – Authentic nature cũng là một trong những dòng sản phẩm như vậy, nên chúng tôi luôn tin tưởng về chất lượng của sản phẩm.

Người tiêu dùng cũng nên là người tiêu dùng thông thái, khi rất nhiều mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, không kiểm kiểm định chất lượng được và không được cấp phép, gây nguy hiểm được bày bán tràn lan.

Vậy chị mong muốn gì về thì về ngành mỹ phẩm Việt Nam và sản phẩm của chị trong thời gian sắp tới?

Tôi vẫn giữ quan điểm như ban đầu, vẫn muốn Việt Nam, và cụ thể là AN – Authentic nature tập trung vào dòng sản phẩm là dược mỹ phẩm được nghiên cứu bài bản như một dược phẩm trên nhiều dòng da của người Việt, ứng dụng nhiều hơn các nguyên liệu thảo mộc Việt.

Tôi thấy chị là người hết sức phong phú, nhiều màu sắc cũng như cá tính và công việc của chị cũng hết sức bận rộn? Vậy chị làm sao cân bằng cuộc sống?

Tôi thích sự trẻ trung, bay bổng, sáng tạo, nên tôi không gò bó mình trong một màu sắc hay phong cách nào cả. Với tôi, đó chính là tạo nguồn cảm hứng trong công việc mỗi ngày cho tôi. Phụ nữ, ai cũng bận rộn, đặc biệt những người ham việc, mê việc như tôi, nếu không biết tạo cảm hứng cho chính mình, sợ rằng bỏ lỡ giữa chừng mất. Tôi thích sự tươi trẻ, thích mặc đẹp, vì với tôi, mặc đẹp là tôn trọng người đối diện và chính bản thân mình. Tuy nhiên, với công việc và cả trong giảng dạy, tôi nổi tiếng là người nguyên tắc và nghiêm nghị…


Nhìn chị ngập tràn hạnh phúc khiến người đối diện ngưỡng mộ, chị chia sẻ về gia đình?

Cái này tôi không dám nhận, vì mỗi gia đình, mỗi người cảm nhận hạnh phúc khác nhau. Nhưng với gia đình tôi, chúng tôi thích sự sum vầy, thích sự chia sẻ, thích sự cảm thông và lắng nghe. Nên tôi bận gì thì bận, các buổi tối cuối tuần vẫn muốn tự tay chuẩn bị ít nhất bốn món ngon cho cả nhà. Mỗi người trong gia đình tôi đều có nhiệm vụ riêng để “bồi dưỡng tình cảm” gia đình, từ ba mẹ đến con cái, đơn giản từ những việc nhỏ như nhặt rau, rửa chén, lau nhà…, đến những chuyện như tâm sự giải bày cùng nhau, nên ai cũng thấy vui, gần gũi. Sau mỗi ngày làm việc, chúng tôi chỉ muốn trở về ngôi nhà vui vẻ, ấm áp của mình…

Xin cám ơn chị!

Thanh Loan
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm