Rò rỉ dữ liệu khách hàng: Vietnam Airlines lên tiếng và đưa biện pháp khắc phục
Gia Lai: Xã Tuy Phước tạo đà phát triển mới từ sức mạnh doanh nghiệp / Công nghiệp, xây dựng là trụ cột tăng trưởng kinh tế Đà Nẵng
Hãng khẳng định thông tin nhạy cảm như mật khẩu, thẻ tín dụng, hành trình bay và hộ chiếu không bị ảnh hưởng.
Sáng 14/10/2025, Vietnam Airlines chính thức công bố về việc có khả năng rò rỉ dữ liệu khách hàng liên quan đến nền tảng chăm sóc khách hàng trực tuyến do đối tác công nghệ toàn cầu vận hành.
Vietnam Airlines thông báo về sự cố bảo mật và chân thành xin lỗi khách hàng.
Theo hãng hàng không quốc gia, phần dữ liệu bị ảnh hưởng bao gồm họ tên, địa chỉ email, số điện thoại, ngày sinh và số hội viên Bông Sen Vàng (Lotusmiles).
Các thông tin nhạy cảm hơn như mật khẩu, thẻ tín dụng, hành trình bay, hộ chiếu và số dư tài khoản Lotusmiles được hãng khẳng định “vẫn được bảo mật an toàn, không bị ảnh hưởng.”
Sự cố diễn ra trong bối cảnh vào ngày 10/10/2025, hơn 23 triệu bản ghi dữ liệu từ nhiều doanh nghiệp, trong đó có Vietnam Airlines, bị rao bán trên các diễn đàn mạng.

Vietnam Airlines cho biết họ đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, các chuyên gia an ninh mạng và đối tác công nghệ để điều tra nguyên nhân, đánh giá phạm vi ảnh hưởng và triển khai các biện pháp bảo vệ dữ liệu khách hàng.
Để giảm thiểu rủi ro cho người dùng, hãng khuyến nghị khách hàng nên “đổi các mật khẩu tài khoản Lotusmiles và email liên kết, cảnh giác với các hình thức lừa đảo giả mạo, thư điện tử hoặc cuộc gọi đáng ngờ mạo danh Vietnam Airlines”, không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc mã OTP, cũng như tránh đăng nhập vào hệ thống chưa được xác thực.
Trước đây, Vietnam Airlines từng trải qua sự cố tương tự cách đây khoảng 8 năm, khi dữ liệu của hơn 400.000 tài khoản hội viên Bông Sen Vàng bị lộ.
Hãng khẳng định rằng các hệ thống công nghệ nội bộ vẫn hoạt động bình thường và không bị tấn công.
End of content
Không có tin nào tiếp theo