Top 100 doanh nghiệp tham gia “Gian hàng Quốc gia Việt nam trên sàn TMĐT Alibaba”
Băn khoăn khả năng hấp thụ vốn của doanh nghiệp / Nhiều doanh nghiệp dự kiến thưởng Tết 3 - 5 tháng lương
Khởi động chương trình tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam
“Gian hàng quốc gia Việt Nam" được triển khai và vận hành bởi Cục Xúc tiến Thương mại cùng Alibaba, chương trình là không gian giới thiệu những doanh nghiệp và thương hiệu hàng đầu của Việt Nam trực tuyến trên sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Chương trình nhằm quảng bá hình ảnh và thương hiệu Việt Nam, hỗ trợ mạnh mẽ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam (SMEs) thúc đẩy kết nối và mở rộng thị trường quốc tế.
Ông Mike Zhang, Giám đốc kinh doanh Việt Nam của Alibaba tại hội nghị
“Gian hàng quốc gia Việt Nam" tập trung vào việc chọn lựa 100 doanh nghiệp tiêu biểu, đóng vai trò chủ chốt trong việc đưa sản phẩm và thương hiệu Việt Nam ra thị trường toàn cầu, tăng cường giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác quốc tế.
Theo chương trình, Cục XTTM, Bộ Công Thương cùng Alibaba Việt Nam, đã đơn giản hóa 14 tiêu chí xét duyệt thuộc 6 nhóm ngành khác nhau. Trong đó có yêu cầu bắt buộc các sản phẩm phải là made-in-Vietnam, được xem xét về uy tín và chất lượng, sử dụng công cụ thương mại điện tử B2B một cách liên tục và hiệu quả, ưu tiên cho các doanh nghiệp đã được chứng minh có tiềm năng xuất khẩu, cùng nhiều yếu tố đi kèm khác.
Những doanh nghiệp tiêu biểu được chọn sẽ nhận được nhiều quyền lợi, bao gồm việc sử dụng chứng nhận Doanh nghiệp Tiêu biểu - Vietnam Pavilion để tăng cường quản trị kinh doanh và truyền thông thương hiệu. Những doanh nghiệp này sẽ được ưu tiên hiển thị trên sàn Alibaba, thu hút sự chú ý từ những nhà mua quốc tế đang tìm kiếm sản phẩm có nguồn gốc từ Việt Nam.
Ngoài ra, các doanh nghiệp tiêu biểu còn được hưởng nhiều ưu đãi khác như báo cáo ngành cập nhật định kỳ, dịch vụ kiểm tra sức khỏe gian hàng, và buổi tư vấn cá nhân mỗi 6 tháng, giúp họ phát triển kinh doanh một cách hiệu quả trên Alibaba. Đồng thời, sẽ nhận được lợi ích truyền thông từ các hoạt động quảng cáo và tuyên truyền của chương trình.
Ông Mike Zhang, Giám đốc kinh doanh Việt Nam của Alibaba khẳng định, “Với sự hỗ trợ vững chắc từ Cục XTTM, Bộ Công Thương và các đối tác địa phương tại Việt Nam, Alibaba cam kết góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) Việt Nam. Chúng tôi nhiệt liệt chào đón các SMEs trong nước hội đủ điều kiện đăng ký và tham gia vào gian hàng Việt Nam trên Alibaba. Đây là gian hàng đặc biệt không chỉ giới thiệu những sản phẩm độc đáo mang thương hiệu Việt Nam mà còn cung cấp một nền tảng chiến lược cho các doanh nghiệp trong nước kết nối với khách hàng toàn cầu”
Đối với doanh nghiệp muốn tham gia, quá trình ứng tuyển diễn ra từ ngày 28/11 đến 31/12/2023, sau đó, Ban tổ chức sẽ thực hiện lựa chọn từ 2/1 đến 16/1/2024. Kết quả cuối cùng dự kiến sẽ được công bố vào ngày 25/1/2024. Đây là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao vị thế và mở rộng tầm nhìn quốc tế của mình thông qua sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Cục Xúc tiến Thương mại và Alibaba.
End of content
Không có tin nào tiếp theo