Doanh thu năm 2017 của Heineken đạt 21,6 tỷ Euro
Lợi nhuận ròng năm 2017 của hãng bia lớn Heineken đạt 1,93 tỷ Euro, tăng 25,6% so với năm 2016. Được biết, kết quả khả quan trong năm 2017 đạt được là nhờ sự tăng trưởng của tất cả các khu vực về doanh số, doanh thu và lợi nhuận.
Ông Jean-Francois van Boxmeer, Giám đốc điều hành của Heineken cho biết thương hiệu bia Heineken đã hoạt động rất tốt và sản phẩm Heineken 0.0 (bia không cồn) đã được ra mắt tại 16 quốc gia.
Doanh thu các sản phẩm cao cấp đã tăng trưởng 4,5% trong năm qua với sự đóng góp doanh số từ tất cả các khu vực, trừ châu Á Thái Bình Dương. Ông Van Boxmeer cũng đánh giá thị trường châu Á Thái Bình Dương có một tiềm năng đáng kể và hiện hãng này đang xâm nhập dần vào lĩnh vực bia có hàm lượng cồn thấp.
Tuy nhiên, nhà sản xuất bia Hà Lan cũng cho biết vào năm 2018, hệ số lợi nhuận hoạt động sẽ tăng dưới mức đạt được trong giai đoạn 2014 - 2017 do sự biến động của thị trường và việc mua lại đối thủ Kirin tại Brazil với giá 666 triệu USD.
Đại diện của Heineken nói, họ đã lên kế hoạch tăng hệ số lợi nhuận hoạt động thêm 40 điểm cơ bản mỗi năm, trong giai đoạn 2014 - 2017, nhưng năm 2018, công ty dự báo hệ số lợi nhuận biên sẽ chỉ tăng 25 điểm cơ bản.
Trong năm tới, Heineken nhận thấy xu hướng đi lên của hệ số biên lợi nhuận hoạt động sẽ tiếp tục. Tuy nhiên, tỷ lệ này sẽ thấp hơn do hoạt động mua lại tại Brazil.
Cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 2% trong đầu phiên giao dịch hôm thứ Hai (12/2) tại châu Âu.
Được thành lập vào thế kỷ 19, Heineken hiện sản xuất và bán hơn 250 nhãn hiệu với khoảng 80.000 nhân công tại 70 quốc gia trên thế giới.
Trong năm 2017, Heineken đã tiến hành một loạt các vụ mua lại, bao gồm Punch Taverns của Anh và Kirin của Brasil cũng như Lagunitas của Mỹ.
End of content
Không có tin nào tiếp theo