Văn hóa

Độc đáo: Bộ tộc không ngoại tình thì bị coi là... ế

(DNVN)-Những người phụ nữ trên hòn đảo hẻo lánh Trobriand thuộc Nam Thái Bình Dương sẽ bị coi là kém hấp dẫn, ít duyên nếu không... ngoại tình.

Tại một ngôi làng trên đảo Trobriand ở phía Nam Thái Bình Dương xa xôi tồn tại một bộ tộc có một tục lệ rất độc đáo. Người phụ nữ trên hòn đảo này sẽ bị coi là ế và không được coi trọng nếu như không... ngoại tình. Nguyên nhân chính là do trên hòn đảo Trobriand này phụ nữ được coi trọng hơn đàn ông, thậm chí người dân trên hòn đảo hẻo lánh này vẫn còn duy trì chế độ mẫu hệ.

Người phụ nữ tại Trobriand có quyền lực rất lớn trong gia đình cũng như trong xã hội. Bằng chứng là những người phụ nữ có thể tự do... chọn người đàn ông để qua đêmà không cần tới hôn nhân hoặc "quan hệ" với nhiều người đàn ông cùng lúc, thậm chí họ còn có thể thoải mái... cưỡng hiếp đàn ông.

Người phụ nữ trên đảo Trobriand sẽ bị coi là ế nếu không ngoại tình.
Người phụ nữ trên đảo Trobriand sẽ bị coi là ế nếu không ngoại tình.

Ngoài ra, để chứng tỏ sự quyến rũ và hấp dẫn, những người phụ ở đảo Trobriand sẽ tìmọi cách để chiếm đoạt được càng nhiều người đàn ông về cho mình càng tốt. Những ai không ngoại tình thì đều bị coi là kém duyên và ít được tôn trọng trong xã hội thu nhỏ này. Và để thể hiện tối đa việc ủng hộ ngoại tình, những người "phụ nữ quyền lực" trên đảo Trobriand còn có những ngôi nhà có tên "bukumatula" để chuyên phục vụ những cặp đôi "quan hệ"  mà không phải là vợ chồng của nhau.

Nên đọc
Ngô Chức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo