Văn hóa

Độc đáo văn hóa Thái Lan giữa lòng Hà Nội

Đại sứ quán Thái Lan phối hợp với Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức chương trình tìm hiểu về văn hóa Thái Lan, với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang tính truyền thống và hiện đại, cùng nghệ thuật ẩm thực độc đáo.

 Chương trình mang tên “Văn hóa Thái Lan ngày cuối tuần” được tổ chức trong hai ngày 28-29/3 với sự tham gia của Đại sứ quán Vương quốc Thái lan, Học viện nghệ thuật Bunditpatanasilpa và Quỹ Thái lan đồng hành.

 
Đây là dịp để người dân Thủ đô, cũng như bạn bè quốc tế được thưởng thức những sắc thái nghệ thuật nổi tiếng nhất Thái Lan, được thể hiện qua các điệu múa của nhiều vùng miền khác nhau trong cả nước. Sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ Hiệp định Hợp tác Văn hóa song phương giữa hai nước Thái Lan và Việt Nam.
 
Điệu múa chọi gà thể hiện tinh thần thể thao của người Thái Lan từ xa xưa. Ảnh: Đạt Đạt
 
 
Điệu múa nến hoa độc đáo của người dân xứ chùa vàng. Ảnh: Đạt Đạt
 
Phát biết tại sự kiên, ngài Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam Panyarak Poolthup mong muốn: “Tôi hy vọng rằng sự kiện văn hóa này sẽ góp phần tăng cường hơn nữa sự hiểu biết về con người, văn hóa giữa hai đất nước Thái Lan và Việt Nam, người dân Việt Nam sẽ khám phá được sự phong phú của nền nghệ thuật múa Thái Lan, thể hiện qua các điệu múa ở nhiều vùng, miền trong cả nước”.
 
Người đến tham dự chương trình không chỉ được thưởng lãm các tiết mục nghệ thuật truyền thống đặc sắc mà còn được thưởng thức những nét tinh túy của ẩm thực xứ sở chùa vàng với sự góp mặt của nhiều nhà hàng Thái được tuyển chọn tại Hà Nội.
 
Đạt Đạt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo