Đời sống

3 thời điểm ăn trái cây cực tốt cho sức khỏe, 2 thời điểm dù thèm tới mấy cũng chớ dại đụng tới

Trái cây giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ… tốt cho sức khỏe của con người nhưng còn phụ thuộc vào thời điểm sử dụng chúng.

Loại củ xù xì tốt gấp 1,5 so với khoai tây, được ví là "cội nguồn của tuổi trẻ", ít người biết tận dụng / Bí đao cực rẻ nhưng có tác dụng thần kỳ với sức khỏe, tốt như "tiên dược"

Ăn trái cây vào buổi sáng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì nên ăn trái cây vào buổi sáng do trái cây chứa hàm lượng fructose cao, nên tốt nhất là ăn vào buổi sáng sau một giấc ngủ dài ban đêm tốt cho sức khỏe của bạn. Khi bạn ăn trái cây vào buổi sáng chúng dễ được tiêu hóa và chuyển hóa thành các dưỡng chất qua hệ thống tiêu hóa của cơ thể rất tốt cho cơ thể của bạn.

Ăn trái cây trước và sau khi tập thể thao

Một trong những thời điểm bạn nên ăn trái cây là nên ăn trái cây trước khi tập luyện, nó sẽ cung cấp cho cơ thể bạn nguồn năng lượng này giúp bạn có thêm năng lượng để luyện tập. Nguyên nhân là trái cây sẽ giúp bổ sung lại nặng lượng đã bị mất sau khi vận động và giúp bạn giảm bớt mệt mỏi cho cơ thể của bạn.

Trong trái cây giàu chất xơ và trái cây có chứa đường tự nhiên là tốt nhất, chẳng hạn như chuối, xoài, nho, cam quýt.. còn giúp tăng chất điện giải tốt cho cơ thể của bạn.

Ăn hoa quả trước hoặc sau luyện tập tốt cho sức khỏe

Ăn hoa quả trước hoặc sau luyện tập tốt cho sức khỏe.

Ăn trước bữa ăn khi muốn giảm cân

Khi bạn ăn trái cây sẽ giúp cơ thể được nạp thêm chất xơ trong trái cây, ăn nó có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn khiến bạn không ăn nhiều thức ăn giúp bạn giảm cân tốt. Trái cây giúp bạn no lâu nhưng lại vô cùng ít calo khiến bạn có thể giúp bạn giảm cân. Nhất là khi bạn ăn trái cây trước bữa ăn giúp bạn có làn da mịn màng, tươi trẻ giảm đi những lõa hóa của thời gian.

Thời điểm không nên ăn trái cây

Ngay sau bữa ăn: Theo chia sẻ của tiến sĩ Zamurrud Patel cho biết: "Ăn trái cây ngay sau bữa ăn không phải là một ý tưởng tuyệt vời, vì nó có thể không được tiêu hóa đúng cách khiến dạ dày bạn mệt mỏi bởi tăng gánh nặng. Chính vì vậy, bạn nên để thức ăn tiêu hóa khoảng 30 phút rồi mới nên ăn trái cây.

Không nên ăn trái cây trước khi ngủ

Không nên ăn trái cây trước khi ngủ.

Trước khi đi ngủ: Một trong những thời điểm bạn không nên ăn trái cây là ăn trước khi đi ngủ bởi nó làm tăng lượng insulin và lượng đường trong máu, điều này sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn vào ban đêm. Đồng thời, việc ăn trái cây trước khi đi ngủ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, gan thận của bạn.

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Giấy phép hoạt động báo chí số 512/GP-BTTTT do
Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/11/2020
Tổng biên tập: Phan Huy Hiền
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com, banbientap@doanhnghiepvn.vn

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.22169595
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC