Đời sống

4 thói quen ăn uống tốt cho tim mạch

DNVN – Ngày nay các thực phẩm đóng hộp đã mang lại rất nhiều sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người dùng. Thế nhưng, nhiều sản phẩm chế biến sẵn này lại trực tiếp gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là tim mạch.

Mẹo 'vượt cạn' nhẹ nhàng không phải mẹ bầu nào cũng biết / Mẹo hay giúp loại bỏ chất gây ung thư khỏi rau, thịt, tôm...

Luyện tập các thói quen ăn uống tốt để đảm bảo có trái tim khỏe mạnh đồng thời chăm sóc cho sức khỏe của bạn.

1. Ăn ít chất béo


Hạn chế chất béo

Chất béo là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây xơ vữa động mạch và tăng nguy cơ các biến chứng tim mạch.

Cần giảm thiểu lượng chất béo trong ăn uống hàng ngày, sử dụng dầu thực vật thay cho mỡ động vật.

Ăn nhiều rau xanh, ưu tiên chế biến thực phẩm bằng cách luộc, hấp thay vì chiên, xào nhiều dầu mỡ.

2. Tăng cường bổ sung chất xơ



Tăng cường chất xơ

Thành phần chất chống oxi hóa có nhiều trong rau củ, ngủ cốc, trái cây là thành phần có lợi cho tim mạch.

Ngoài ra, ăn nhiều rau xanh, hạn chế thức ăn động vật còn tạo cho bạn một lối sống lành mạnh và thanh lọc cơ thể.

3. Hạn chế uống các chất kích thích như cà phê, rượu, bia


Hạn chế uống cà phê

Trong cà phê có chứa caffeine, thành phần này làm tăng nhịp tim và huyết áp từ đó làm trầm trọng hơn các triệu chứng suy tim vốn có.



Hạn chế tối đa việc uống rượu bia

Rượu, bia hay các đồ uống có cồn có chứa các chất ức chế thần kinh sẽ gây nên những tác động xấu đến cơ tim từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến diễn tiến của bệnh.

4. Uống lượng nước vừa đủ mỗi ngày


Uống lượng nước vừa đủ mỗi ngày

Phù và khó thở về đêm là các triệu chứng của suy tim, vì vậy chỉ nên uống lượng nước vừa đủ để giảm gánh nặng cho tim mạch.

Lượng nước phù hợp nhất mỗi ngày cần cung cấp cho cơ thể là khoảng 1.5 lít nước bao gồm cả nước lọc và nước trong các loại thức ăn.
Tuệ Tâm (tổng hợp)
Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm