Đời sống

7 món ăn sáng “bổ tự nhân sâm” giúp kéo dài tuổi thọ

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, vì vậy chúng ta nên chọn món ăn sáng làm sao cho đầy đủ dinh dưỡng, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu bạn đang loay hoay không biết nên chọn món ăn sáng nào, hãy thử ngay 7 món sau đây, giúp nâng cao tuổi thọ.

Người bị huyết áp cao có 3 “nỗi sợ”, chú ý tránh xa huyết áp sẽ luôn ổn định / Dù không hảo ngọt vẫn mắc tiểu đường: Chuyên gia cảnh báo 4 thực phẩm không ngọt vẫn gây bệnh như thường

1. Bột yến mạch với táo và quế

Trong một phân tích trên tạp chí khoa học Nutrientsnăm 2021cho thấy, việc chúng ta tiêu thụ các loại ngũ cốc có liên quan tích cực đến các dầu hiệu lão hóa sinh học. Trong đó, loại ngũ cốc phù hợp và đem lại hiểu quả tốt nhất cho chế độ ăn của con người đó là các loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch với bao gồm cả ba lớp thực vật.

Để chuẩn bị bữa ăn sáng với yến mạch, bạn hãy thử chếbiến bột yến mạch thêm vài lát táo tươi cắt vỏ hoặc để cả vỏ nhưng phải đảm bảo táo đã được rửa thật sạch không bị nhiễm các chất độc hại, sau đó rắc lên trên một chút quế đã được nghiền thành bột để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng, chuẩn bị cho một ngày làm việc hiệu quả.

tao-yen-mach-15504796608921513790193

Ảnh minh họa

2. Thịt ức gà hấp

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân và đang cần tìm một loại thực phẩm lành mạnh, giúp no lâu thì món ức gà hấp là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Theo chuyên gia dinh dưỡng cho biết, loại protein có trong thịt ức gà là loại protein lành mạnh nhất, có khả năng giúp giảm cơn đói vào buổi sáng và cung cấp năng lượng tràn đầy trong nhiều giờ. Nếu bạn có thể thường xuyên ăn ức gà vào buổi sáng thì cơ thể cũng sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển hóa mỡ ở dạng cô đặc, đốt cháy mỡ thừa ở dạng mô mỡ, hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả.

uc-ga-luoc-5

3. Bữa sáng với rau bina

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, rau bina là một trong những loại rau có hàm lượng calo khá thấp nhưng lại vô cùng giàu chất xơ, khiến bạn có cảm giác no lâu hơn. Không chỉ vậy, loại rau này cũng là một trong những nguồn giàu omega-3 và folate nguồn gốc thực vật, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đột quỵ và giảm tình trạng loãng xương ở những người lớn tuổi.

Bạn có thể sử dụng rau bina để chế biến món ăn vào bữa sáng, cùng với trứng, một cốc nước sinh tố… để có thể gia tăng dinh dưỡng và làm đa dạng khẩu phần ăn.

 

T3_saladraubina_DMX

4. Cá hồi

Theo chuyên gia dinh dương cho biết, cá hồi có hàm lượng lượng protein và chất béo lành mạnh omega-3 khá cao, có khả năng giúp bạn nâng cao sức khỏe mỗi ngày và cung cấp năng lượng tuyệt vời trong suốt cả buổi sáng. Ngoài ra, thực phẩm này còn có thể giúp bạn hạn chế cơn thèm ăn, từ đó bạn có thể dễ dàng hơn trong việc kiểm soát cân nặng, ngừa tăng cân rất tốt.

Bên cạnh đó, cá hồi còn được coi là một trong những thực phẩm “bổ dưỡng nhất hành tinh” vì chúng không chỉ có chứa omegan-3 mà còn chứa đa vitamin và các khoáng chất khác như vitamin D, selen, sắt, canxi, phốt pho… giúp cải thiện và nâng cao sức khỏe tim mạch, tốt cho não và thần kinh, tăng cường sức khỏe mắt và rất tốt cho xương khớp.

cach-lam-ca-hoi-nuong-sot-kem-mu-tat

5. Sinh tố bơ đậu phộng

Trong phương pháp ăn uống kiểu Địa Trung Hải – phương pháp ăn uống lành mạnh nhất thế giới, thì trái cây đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Chúng cũng là một trong những loại thực phẩm nên được tiêu thụ trong chế độ ăn kiêng để giúp kéo dài tuổi thọ.

 

Vào buổi sáng, bạn có thể chuẩn bị một cốc nước các loại trái cây xay nhuyễn mà có sẵn trong tủ lạnh với thêm sữa ít béo hoặc sữa không béo. Cuối cùng, bạn hãy cho thêm một lượng lớn bơ đậu phộng tự nhiên và những lát chuối để tạo thành một bữa sáng vừa thơm ngon, vừa tốt cho sức khỏe.

cach-lam-sinh-to-bo-dau-phong-thom-beo-cho-bua-sang-day-dinh-avt-1200x676

6. Trứng gà

Theo Martha McKittrick – một chuyên gia dinh dưỡng với hơn 20 năm kinh nghiệm tư vấn giảm cân tại New York, Mỹ cho biết, trứng gà là một trong những nguồn thực phẩm cung cấp protein vô cùng tuyệt vời. Bên cạnh đó, chúng còn có chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh khác nhau, bao gồm trong đó là choline, có tác dụng đốt cháy chất béo và cải thiện cơ bắp.

an-trung-vao-buoi-sang_6930187

7. Khoai lang luộc

Để kể đến những thực phẩm lành mạnh nhất cho bữa sáng thì chúng ta không thể nào bỏ qua khoai lang. Chúng chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng và có thể giúp bạn đốt cháy chất béo hiệu quả. Đồng thời, khoai lang có hàm lượng chất xơ khá cao và có chỉ số đường huyết thấp, giúp cơ thể có thể hấp thụ chậm và khiến bạn no lâu hơn.

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho hay, dù theo bất kì hình thức cách nào, thì việc sử dụng khoai lang vào buổi sáng đều tốt vì chúng có thể cung cấp các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ… từ tất cả các loại rau, vừa giúp bạn sở hữu một thân hình đẹp như mong muốn lại có thể phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

bi-quyet-luoc-khoai-lang-ngon-khong-phai-ai-cung-biet-202104261317407427

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm