Đời sống

Các sản phẩm du lịch, tour về nguồn cội dịp Quốc khánh 2/9 hút khách

DNVN - Hướng về cội nguồn, tham dự diễu binh tại Quảng trường Ba Đình hay khám phá những dấu ấn lịch sử đang trở thành xu hướng du lịch nổi bật dịp Quốc khánh 2/9 năm nay. Các doanh nghiệp lữ hành ghi nhận lượng khách đặt tour “về nguồn” tăng mạnh, bên cạnh nhu cầu nghỉ dưỡng biển và trải nghiệm văn hóa.

Thể chế - trụ cột quan trọng nhất để phát triển kinh tế tư nhân / Đà Nẵng đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 từ 10% trở lên

Những hành trình gắn với sự kiện diễu binh lịch sử, kết hợp tham quan các điểm đến biểu tượng phía Bắc, đang được nhiều công ty tung ra như sản phẩm chủ lực. Saigontourist phối hợp Vietnam Airlines mở các tuyến dành riêng cho Việt kiều và du khách cả nước, đưa khách đến Quảng trường Ba Đình, hòa mình vào không khí các buổi tổng duyệt và lễ chính thức, đồng thời khám phá Ninh Bình, Hạ Long, Sa Pa.

Vietluxtour giới thiệu các hành trình “Dấu ấn theo chân Bác” (Hà Nội - Thái Nguyên - Tuyên Quang) hay “Nhớ về mùa thu tháng mười” (Hà Nội - Tuyên Quang) nhằm kết nối ký ức nhiều thế hệ. BenThanh Tourist cũng đưa ra gần 30 tour lễ, nổi bật là hai tuyến “Hòa nhịp concert quốc gia” Hà Nội - Ninh Bình - Tràng An và Hà Nội - Hạ Long.

“Hiện tại sức mua chưa bùng nổ nhưng vẫn đang tăng đều và dự đoán sẽ sôi động hơn từ giữa tháng 8 khi kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 cận kề”, bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị và Công nghệ thông tin BenThanh Tourist, nhận định.

Du lịch Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9: Lượng khách và tìm kiếm trực tuyến tăng kỷ lục

Các doanh nghiệp lữ hành ra nhiều sản phẩm du lịch để thu hút khách dịp Quốc Khánh 2/9.

Bên cạnh các sản phẩm “về nguồn”, nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng vẫn rất cao. Theo Booking.com, những điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất dịp 29/8 - 3/9 gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Huế, Hội An, Phú Quốc và Mũi Né. Với thị trường quốc tế, du khách Việt ưu tiên các điểm đến châu Á - Thái Bình Dương như Bangkok, Singapore, Seoul, Tokyo, Kuala Lumpur, Hong Kong (Trung Quốc) và Đài Bắc (Trung Quốc).

Sức hút của Hà Nội thể hiện rõ qua cả đường hàng không lẫn lưu trú. Giá vé máy bay từ TP HCM ra Hà Nội ngày 30/8 - 2/9 dao động 4,3 - 6,3 triệu đồng khứ hồi; nếu về ngày 3/9 giá tăng lên 5 - 6,8 triệu đồng. Để đáp ứng nhu cầu, các hãng hàng không tăng tần suất bay, bổ sung khoảng 3.300 ghế trên chặng này. Giá phòng khách sạn 3-5 sao tại Hà Nội hiện 1,5 - 4 triệu đồng/đêm, tăng 20-40% so với thường ngày nhưng công suất vẫn cao.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết lượng đặt phòng dịp lễ đã tăng 40-50% so với cùng kỳ 2024. Thành phố đồng thời giới thiệu nhiều sản phẩm mới như tour ngoại thành, tour ẩm thực, trải nghiệm văn hóa, tour đêm, và dự kiến bổ sung thêm không gian đi bộ hoặc không gian văn hóa cộng đồng để phục vụ du khách.

Tại TP HCM, kỳ nghỉ Quốc khánh được coi là thời điểm vàng để quảng bá sản phẩm mới, nhất là du lịch nội đô và đường thủy. Sở Du lịch thành phố phát triển các hành trình “Từ phố theo sông ra biển”, “Văn hóa biển”, cùng các sản phẩm ẩm thực, du lịch đêm, làng nghề. Một điểm nhấn khác là Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) diễn ra 4-6/9, dự kiến quy tụ hơn 520 doanh nghiệp, 240 người mua quốc tế từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 28.000 khách tham quan.

Các doanh nghiệp lữ hành khuyến cáo du khách nên đặt tour và dịch vụ sớm để tránh tình trạng “cháy vé”, đặc biệt với nhóm gia đình có trẻ em hoặc người cao tuổi nên chọn tour trọn gói để đảm bảo trải nghiệm trọn vẹn và thuận tiện.

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm