Đời sống

Dân mạng thích thú với thông điệp "Hay o Nha" (Stay Home) trên điện thoại

Cả 3 nhà mạng lớn là Vinaphone, Viettel, Mobifone đều đã bật hiển thị thông điệp "Hãy ở Nhà" để khuyến cáo người dân. Tuy nhiên, không phải 100% điện thoại đều nhìn thấy thay đổi này.

Cộng đồng mạng xôn xao không biết "thứ kỳ dị" đầy ám ảnh này có đúng là một loài cây trên Trái Đất / Hai "thiên thần nhí" khoe sắc bên cúc họa mi khiến cộng đồng mạng "tan chảy"

Dân mạng thích thú với thông điệp Stayhome trên điện thoại - 1

Thông điệp "Hãy ở Nhà" (Stay Home) - Ảnh minh họa.

Sáng nay (2/4), nhà mạng Vinaphone bắt đầu hưởng ứng thông điệp "Stay Home" (hãy ở nhà) nhằm phòng tránh lây lan dịch Covid-19 tới hàng triệu người dùng di động tại Việt Nam thông qua một #hashtag nằm giữa cột sóng di động và biểu tượng Wi-fi trên góc trái màn hình.

Sau đó ít lâu, lần lượt đến nhà mạng Viettel và Mobifone cũng đã cập nhật thông điệp "Hãy ở Nhà!", và thậm chí thay thế luôn vị trí tên nhà mạng trước đó để người dùng dễ quan sát.

Theo ghi nhận, thông điệp này dường như chỉ xuất hiện trên iPhone, iPad, và một số dòng điện thoại phổ thông tại Việt Nam. Do đó, nếu sử dụng điện thoại Android thì bạn có thể sẽ chưa thể nhìn thấy thông điệp này.

Trên trang fanpage, các nhà mạng cũng xác nhận điều này. Đồng thời hướng dẫn người dân thử bật chế độ máy bay, sau đó đợi ít phút rồi chỉnh lại về trạng thái bình thường để smartphone cập nhật thông điệp mới.

Dân mạng thích thú với thông điệp Stayhome trên điện thoại - 2
Dân mạng thích thú với thông điệp Stayhome trên điện thoại - 3
Dân mạng thích thú với thông điệp Stayhome trên điện thoại - 4
Dân mạng thích thú với thông điệp Stayhome trên điện thoại - 5
Dân mạng thích thú với thông điệp Stayhome trên điện thoại - 6
Dân mạng thích thú với thông điệp Stayhome trên điện thoại - 7

Thông điệp "Hãy ở nhà" xuất hiện một cách đầy bất ngờ trên cả một số chiếc điện thoại phổ thông.

 

Rất nhiều người đã tỏ ra thích thú với thay đổi này, và chia sẻ lên trang mạng cá nhân. Một số người cho rằng các nhà mạng hoàn toàn nên sử dụng chức năng này để thay đổi thông điệp cho phù hợp theo bối cảnh, thí dụ như dịp Tết Nguyên Đán, ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, ngày Quốc Khánh,...

Trước đó, người dùng ở một số quốc gia trên thế giới cũng nhận được thông điệp tương tự bằng tiếng địa phương thay vì tên nhà mạng như thông thường.

Đây được xem là một thông điệp ý nghĩa, thiết thực và có tính hiệu quả cao trong việc khuyến khích người dân ở nhà, tránh sự lây lan của virus corona trong bối cảnh dịch bệnh gia tăng trên thế giới.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm