Đời sống

Dàn xe đạp máy tiền tỷ vứt "lăn lóc" trong quán cà phê

Ở một quán cà phê giữa trung tâm TP.Bạc Liêu, hiện đang trưng bày một dàn xe máy cổ được sản xuất bởi một số thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Mobylette, Gobel, Honda... Nhiều chiếc xe đã có tuổi đời gần trăm năm, cực kỳ có giá trị về mặt nghệ thuật.

Đại gia phố núi chơi trội, chi hơn 2 tỷ đồng để mua cá koi về ngắm / Thiên đường bí mật của đại gia giữa lòng thành phố

 xe đạp máy Mobylette được nhập vào Việt Nam khá nhiều trong thời kỳ Pháp thuộc. Trong đó, một mẫu xe có số lượng khá nhiều và được những người chơi xe ưa chuộng là dòng Mobylette AV85, thường được biết đến với tên gọi Mobylette “sườn lượn” do khung sườn uốn cong tinh tế.
 xe đạp máy Mobylette được nhập vào Việt Nam khá nhiều trong thời kỳ Pháp thuộc. Trong đó, một mẫu xe có số lượng khá nhiều và được những người chơi xe ưa chuộng là dòng Mobylette AV85, thường được biết đến với tên gọi Mobylette “sườn lượn” do khung sườn uốn cong tinh tế.
Xe đạp máy Mobylette được nhập vào Việt Nam khá nhiều trong thời kỳ Pháp thuộc. Trong đó, một mẫu xe có số lượng khá nhiều và được những người chơi xe ưa chuộng là dòng Mobylette AV85, thường được biết đến với tên gọi Mobylette “sườn lượn” do khung sườn uốn cong tinh tế. Ảnh: Bảo Trung
Theo chủ quán cà phê, đây là một trong những chiếc xe được yêu thích nhất ở quán, nhiều bạn trẻ đến chơi thường đến chụp ảnh lưu niệm. Có người đã trả đến hơn trăm triệu đồng cho chiếc xe trên nhưng vẫn nhận được cái “lắc đầu” lạnh lùng từ chủ nhân của nó. Ảnh: Bảo Trung
Theo chủ quán cà phê, đây là một trong những chiếc xe được yêu thích nhất ở quán, nhiều bạn trẻ đến chơi thường đến chụp ảnh lưu niệm. Có người đã trả đến hơn trăm triệu đồng cho chiếc xe trên nhưng vẫn nhận được cái “lắc đầu” lạnh lùng từ chủ nhân của nó. Ảnh: Bảo Trung
Chủ quán hiện đang trưng bày thêm một phân khúc khác của dòng xe Mobylette đó là dòng xe đạp máy Mobylette AV44. Đây là dòng xe cổ rất hiếm có từ thời Pháp thuộc. Có rất nhiều model Mobylette đã du nhập vào Việt Nam, nhưng những chiếc Mobylette AV44 như trong hình chiếm số lượng rất ít.
Chủ quán hiện đang trưng bày thêm một phân khúc khác của dòng xe Mobylette đó là dòng xe đạp máy Mobylette AV44. Đây là dòng xe cổ rất hiếm có từ thời Pháp thuộc. Có rất nhiều model Mobylette đã du nhập vào Việt Nam, nhưng những chiếc Mobylette AV44 như trong hình chiếm số lượng rất ít.
Chủ quán hiện đang trưng bày thêm một phân khúc khác của dòng xe Mobylette đó là dòng xe đạp máy Mobylette AV44. Đây là dòng xe cổ rất hiếm có từ thời Pháp thuộc. Có rất nhiều model Mobylette đã du nhập vào Việt Nam, nhưng những chiếc Mobylette AV44 như trong hình chiếm số lượng rất ít. Ảnh: Bảo Trung
Kế đến là chiếc Sachs Goebel. Du nhập đến Việt Nam vào những năm 1950, những chiếc Sachs Goebel sở hữu thiết kế lạ mắt như bình xăng bầu đặt trước tay lái, cụm đèn pha rời.
Những chiếc Sachs Goebel được vận hành thông qua bàn đạp. Muốn nổ máy người lái xe dựng chân chống đứng và bắt đầu đạp cho đến khi làn khói trắng nghi ngút thải ra từ ống xả thì chiếc xe hai thì mới trong tình trạng hoạt động.
Ngoài công dụng khởi động, bàn đạp trên những chiếc Sachs Goebel còn được sử dụng như một chiếc xe đạp mỗi khi xe hết nhiên liệu.
Kế đến là chiếc Sachs Goebel. Du nhập đến Việt Nam vào những năm 1950, những chiếc Sachs Goebel sở hữu thiết kế lạ mắt như bình xăng bầu đặt trước tay lái, cụm đèn pha rời.
Những chiếc Sachs Goebel được vận hành thông qua bàn đạp. Muốn nổ máy người lái xe dựng chân chống đứng và bắt đầu đạp cho đến khi làn khói trắng nghi ngút thải ra từ ống xả thì chiếc xe hai thì mới trong tình trạng hoạt động.
Ngoài công dụng khởi động, bàn đạp trên những chiếc Sachs Goebel còn được sử dụng như một chiếc xe đạp mỗi khi xe hết nhiên liệu.
Kế đến là chiếc Sachs Goebel. Du nhập đến Việt Nam vào những năm 1950, những chiếc Sachs Goebel sở hữu thiết kế lạ mắt như bình xăng bầu đặt trước tay lái, cụm đèn pha rời. Những chiếc Sachs Goebel được vận hành thông qua bàn đạp. Muốn nổ máy người lái xe dựng chân chống đứng và bắt đầu đạp cho đến khi làn khói trắng nghi ngút thải ra từ ống xả thì chiếc xe hai thì mới trong tình trạng hoạt động. Ngoài công dụng khởi động, bàn đạp trên những chiếc Sachs Goebel còn được sử dụng như một chiếc xe đạp mỗi khi xe hết nhiên liệu. Ảnh: Bảo Trung
Xe đạp Solex cơ giới đã được hình thành trong thời kỳ Thế chiến II và bán trên thị trường vào năm 1946 đến năm 1988 tại Pháp. Đến năm 1988 Pháp ngừng sản xuất xe Solex. Nó sống trong gần hai thập kỷ là một thiết kế được cấp giấy phép sản xuất tại Trung Quốc và Hungary. Solex có động cơ 49 cc (3.0 cu in) động cơ gắn trên bánh trước. Nguồn điện được cung cấp thông qua một con lăn gốm nhỏ quay trực tiếp trên các bánh xe phía trước bằng ma sát của lốp. Dòng xe trên thuộc lớp Velosolex Mit 45 ccm, sản xuất trong giai đoạn năm 1946-1947. Ảnh: Bảo Trung
Xe đạp Solex cơ giới đã được hình thành trong thời kỳ Thế chiến II và bán trên thị trường vào năm 1946 đến năm 1988 tại Pháp. Đến năm 1988 Pháp ngừng sản xuất xe Solex. Nó sống trong gần hai thập kỷ là một thiết kế được cấp giấy phép sản xuất tại Trung Quốc và Hungary. Solex có động cơ 49 cc (3.0 cu in) động cơ gắn trên bánh trước. Nguồn điện được cung cấp thông qua một con lăn gốm nhỏ quay trực tiếp trên các bánh xe phía trước bằng ma sát của lốp. Dòng xe trên thuộc lớp Velosolex Mit 45 ccm, sản xuất trong giai đoạn năm 1946-1947. Ảnh: Bảo Trung
Xe đạp Solex cơ giới đã được hình thành trong thời kỳ Thế chiến II và bán trên thị trường vào năm 1946 đến năm 1988 tại Pháp. Đến năm 1988, Pháp ngừng sản xuất xe Solex. Nó sống trong gần hai thập kỷ là một thiết kế được cấp giấy phép sản xuất tại Trung Quốc và Hungary. Solex có động cơ 49 cc (3.0 cu in) động cơ gắn trên bánh trước. Nguồn điện được cung cấp thông qua một con lăn gốm nhỏ quay trực tiếp trên các bánh xe phía trước bằng ma sát của lốp. Dòng xe trên thuộc lớp Velo Solex Mit 45 ccm, sản xuất trong giai đoạn năm 1946-1947. Ảnh: Bảo Trung
Một dòng xe đạp cổ của hãng Honda có tuổi đời trên 60 năm. Theo chủ quán, đây là một trong những chiếc xe mà ông thường chọn để đi dạo phố mỗi khi rảnh rỗi. Dù đã lâu năm nhưng máy móc của xe vẫn còn hoạt động khá ổn định. Ảnh: Bảo Trung
Một dòng xe đạp cổ của hãng Honda có tuổi đời trên 60 năm. Theo chủ quán, đây là một trong những chiếc xe mà ông thường chọn để đi dạo phố mỗi khi rảnh rỗi. Dù đã lâu năm nhưng máy móc của xe vẫn còn hoạt động khá ổn định. Ảnh: Bảo Trung
Được biết, hiện quán cà phê trên ở trung tâm TP.Bạc Liêu đón hàng trăm lượt khách lượt khách đến uống cà phê mỗi ngày. Hiện quán đang trưng bày rất nhiều những mẫu xe đạp được sản xuất bởi những thương hiệu hàng đầu thế giới. Dàn xe trên ước tính có giá trị hàng tỷ đồng. Ảnh: Bảo Trung
Được biết, hiện quán cà phê trên ở trung tâm TP. Bạc Liêu đón hàng trăm lượt khách lượt khách đến uống cà phê mỗi ngày. Quán cũng đang trưng bày rất nhiều những mẫu xe đạp máy được sản xuất bởi những thương hiệu hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó là một số dòng xe tay ga Vespa hạng sang cũng được chú trọng đầu tư nhằm tạo nên sự bắt mắt trong không gian. Dàn xe độc nhất vô nhị trên hiện có giá trị ước tính hàng tỷ đồng. Ảnh: Bảo Trung
Theo laodong.vn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm