Du lịch

Du lịch Quảng Bình: Xây dựng hệ thống du lịch thông minh, đẩy mạnh phát triển trên nền tảng số

DNVN - Năm 2020 du lịch Quảng Bình cũng nằm trong tình trạng khó khăn do dịch bệnh Covid-19 và tình hình bão lũ. Ngành du lịch tỉnh này đã xây dựng chiến lược cho năm 2021, theo đó xây dựng hệ thống du lịch thông minh, đẩy mạnh phát triển du lịch nền tảng số, cùng với những chiến lược kích cầu riêng để thu hút khách du lịch.

Quảng Bình: “Con cưng” của các công ty du lịch sau đại dịch / Những dòng sông thơ mộng ở Quảng Bình: Tiềm năng du lịch sông nước không thể bỏ phí

Ngày 29/12/2020, Sở Du lịch Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị với chủ đề “Chương trình kích cầu du lịch Quảng Bình năm 2021”, nhằm đánh giá và tìm ra những giải pháp để đưa du lịch trở lại sau đại dịch và thiên tai.

Ông Lê Thế Lực, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết: “Tổng số khách du lịch đến Quảng Bình năm 2020 ước đạt 1.850.000 lượt khách, giảm 66,3% so với kế hoạch và giảm 63% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó khách quốc tế ước đạt 57.000 lượt khách, giảm 83,71% so với kế hoạch và giảm 81% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng doanh thu từ khách du lịch ước đạt 2.127, tỷ đồng, giảm 66,3% so với kế hoạch và giảm 63% so với cùng kỳ năm 2019. Quảng Bình được đánh giá là một trong những địa phương có sự phục hồi khách du lịch nhanh so cả nước trong 6 tháng đầu năm ước đạt 905.200 lượt, tỷ lệ phục hồi ước đạt 40% - 50%”.


Nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp du lịch, triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2021, ngành du lịch Quảng Bình đã đề ra những mục tiêu và chiến lược như: Tập trung vào thị trường khách du lịch nội địa nhằm phục hồi và tăng trưởng ngành du lịch, đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên các nền tảng số, quảng bá điểm đến an toàn, hấp dẫn, khác biệt để tạo lợi thế cạnh tranh thu hút khách du lịch như phối hợp với Google tiếp tục triển khai các nội dung hợp tác quảng bá trên Google Art and Culture.

Đồng thời triển khai các chiến dịch digital marketing du lịch Quảng Bình năm 2021; vận hành Hệ thống Du lịch thông minh; phối hợp với các hãng truyền thông trong nước và quốc tế quảng bá du lịch Quảng Bình; xây dựng các bộ ảnh thực tế ảo, ảnh 360 độ phục vụ hoạt động quảng bá du lịch.Đặc biệt, với chú trọng ứng dụng kỹ thuật số, mang chiến lược bền vững và đáp ứng nhu cầu du lịch thông minh thích ứng với tình hình hiện nay.

Ông Hồ An Phong Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Quảng Bình cho biết: “Ngành du lịch đã kịch thời xây dựng Hệ thống Du lịch thông minh là một thành phần trong đô thị thông minh. Góp phần xây dựng ngành du lịch chất lượng cao phục vụ du khách".

Với giải pháp du lịch thông minh, khách du lịch dễ dàng tương tác trên các thiết bị thông minh như máy tính bảng, điện thoại thông minh. Các doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước có thể cập nhật những thông tin cần thiết, giúp du khách truy cập, tìm thông tin về du lịch địa phương nhanh và thuận tiện theo các nội dung: Lịch sử, văn hóa, danh lam, thắng cảnh, nơi lưu trú, giá phòng khách sạn, nhà hàng, địa điểm mua sắm, bệnh viện, bến xe, ATM…

 

Với ứng dụng này đặc biệt, các điểm du lịch được tích hợp với bản đồ số, giúp du khách dễ dàng tìm đến các địa điểm mong muốn. Hệ thống du lịch thông minh bao gồm các thành phần cơ bản: Cổng thông tin du lịch, ứng dụng di lịch trên di động, bản đồ du lịch, hệ thống wifi công cộng, hệ thống lưu trú, hệ thống phân tích dữ liệu du lịch. Cung cấp khả năng kết nối hệ thống thanh toán trực tuyến, các hệ thống dịch vụ du lịch trong nước và trên toàn thể giới.Hệ thống du lịch thông minh tỉnh Quảng Bình hoàn thành chính là bước tiến lớn của ngành du lịch, sớm giúp Quảng Bình xây dựng ngành thành công du lịch chất lượng cao và du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Quảng Bình.

Xây dựng gói kích cầu đa dạng

Cũng theo ông Hồ An Phong, du lịch Quảng Bình thực hiện các chương trình phát động thị trường tại các thị trường trọng điểm và các thị trường các tỉnh lân cận; giới thiệu điểm đến, tiếp tục triển khai các chương trình Liên minh kích cầu du lịch đã có trong năm 2020, như phối hợp với các hãng hàng không để mở thêm các đường bay mới, mở rộng các thị trường khách; đẩy mạnh liên kết, hợp tác vùng gồm: vùng du lịch Bắc Trung Bộ, vùng liên kết Hà Nội - Quảng Bình - Quảng Nam- Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế -TP. Hồ Chí Minh… dựa trên các sản phẩm có lợi thế cạnh gồm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch khám phá, mạo hiểm…


Bên cạnh đó, xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá, đa dạng về chương trình, đảm bảo chất lượng, uy tín và thương hiệu của điểm đến và các doanh nghiệp. Đồng thời có những chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch, như giảm phí tham quan tất cả các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết số 73/2020/NQ-HĐND với mức giảm lên đến 50% trong năm 2021…

Các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh cũng có các chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn với mức giảm giá từ 10% - 30% giá bán các dịch vụ du lịch với cam kết “giảm giá đi đôi với nâng cao chất lượng”, đảm bảo an toàn cho khách du lịch, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Tiếp tục triển khai các sản phẩm du lịch mới đưa vào khai thác như chương trình du lịch trọn gói Hà Nội – Quảng Bình bằng tàu hỏa du lịch thuê trọn gói; chương trình du lịch liên kết các địa phương với chủ đề về miền di sản. Nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước về du lịch, thực hiện kiểm tra, giám sát đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, thực hiện đúng cam kết về giá và chất lượng của chương trình kích cầu du lịch, kịp thời phối hợp xử lý các vấn đề phát sinh liên quan, xây dựng môi trường du lịch văn minh, lành mạnh.

 

Với chương trình kích cầu du lịch năm 2021 của du lịch Quảng Bình, hứa hẹn sẽ mang đến cho khách đến Quảng Bình những trải nghiệm khác biệt và thúc đẩy sự phát triển của du lịch trong năm 2021

Thanh Loan
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm