Du lịch

Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2023: Tối đa cơ hội kết nối giao thương

DNVN - Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) sẽ diễn ra từ ngày 7 – 9/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7 với quy mô lớn nhằm tối đa cơ hội kết nối giao thương.

Khách du lịch đến Cần Thơ tăng cao trong dịp Tết / 3 điểm du lịch của Việt Nam được khách Ấn Độ muốn đến để tổ chức lễ cưới

Hội chợ ITE HCMC 2023 lần thứ 17 được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm tối đa cơ hội kết nối giao thương, tạo điều kiện thuận lợi để gia tăng gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm.

Ngoài hình thức trưng bày trực tiếp tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) còn có hội chợ trực tuyến 2D song song trong khuôn khổ sự kiện. Gian hàng trực tuyến 2D là nơi có đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm, có thể trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối.

Hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến sẽ giúp khách hàng quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp để đặt lịch hẹn làm việc.

Hội chợ ITE HCMC được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến với Việt Nam.

Với sự mở rộng về quy mô, tăng gấp đôi diện tích triển lãm và gian hàng so với năm 2022 (tăng hơn 15% so với năm 2019 – giai đoạn trước dịch COVID-19), Hội chợ ITE HCM 2023 dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, hiệp hội du lịch, viện nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển…

Trong đó, các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.

Nhằm tối ưu trải nghiệm của khách hàng tham quan hội chợ, ban tổ chức bố trí các khu vực hợp lý cho các cơ quan quản lý du lịch tại các tỉnh thành, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Khu vực trải nghiệm địa phương cũng sẽ là điểm nhấn của hội chợ năm nay khi trưng bày những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam như: Triển lãm áo dài, khu vực trải nghiệm thủ công mỹ nghệ, cà phê, nghệ thuật dân gian… để giới thiệu đến các doanh nghiệp quốc tế cũng như công chúng.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội chợ ITE HCMC là mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch.

Ban tổ chức sẽ phối hợp với Ban tư vấn chương trình người mua quốc tế gồm các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, các hãng hàng không quốc tế, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu để chọn lọc và mời trên 200 người mua quốc tế đến từ trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ từ các thị trường du lịch tiềm năng và trọng điểm (tăng hơn 25% so với năm 2022) tới giao thương.

Trong khuôn khổ hội chợ, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục Du lịch triển khai nhiều hoạt động như: chương trình người mua quốc tế và báo chí quốc tế, lễ khai mạc – Gala Dinner kết hợp tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Award, chuỗi hội thảo chuyên ngành du lịch, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2023.

Hà Anh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm