Thị trường

Đà Nẵng: Hoàn tất cải tạo, nâng cấp chợ Hàn thành chợ điểm phục vụ du lịch

DNVN - Sáng 2/4, Sở Công Thương Đà Nẵng khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt, OCOP tại chợ Hàn với hơn 100 mặt hàng (thủ công mỹ nghệ, hóa dược phẩm từ thiên nhiên, thực phẩm chế biến…) của gần 20 doanh nghiệp trên địa bàn TP và các tỉnh, thành bạn.

Đà Nẵng: Mùa cạn 2023 rất khó khăn về nguồn nước / Đà Nẵng – Quảng Nam: Hạn hán, xâm nhập mặn sớm đe dọa sản xuất nông nghiệp

Các hàng hoá bán tại đây đều được sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm và được niêm yết giá, bán theo giá niêm yết.

Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết trong thời gian đến, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại chợ Hàn sẽ tiếp tục huy động, mở rộng và phát triển thêm các sản phẩm khác.

Chợ Hàn luôn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm

Chợ Hàn luôn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm

Điểm bán sản phẩm hàng Việt, OCOP này nhằm triển khai kế hoạch của Sở Công Thương Đà Nẵng về phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, lưu niệm, công nghiệp nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm làng nghề truyền thống tại các kênh phân phối trên địa bàn TP, đặc biệt là tại hệ thống các chợ thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, mua sắm.

Sự kiện này cũng nhằm đánh dấu việc cơ bản hoàn tất dự án cải tạo, nâng cấp chợ Hàn (gồm các hạng mục (nâng cấp, cải tạo nhà lồng chính, xây mới nhà Ban quản lý, hệ thống điện, xây mới nhà hàng cá, nhà lồng phụ, cổng chào, hệ thống cấp thoát nước và hình thành điểm check-in) với tổng vốn đầu tư hơn 8 tỷ đồng từ nguồn kinh phí sự nghiệp của Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng (thuộc Sở Công Thương Đà Nẵng).

Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại chợ Hàn

Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại chợ Hàn

Đây là lần sửa chữa có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với mục tiêu đưa chợ Hàn trở thành chợ điểm phục vụ du lịch kết hợp giữa chợ hiện đại và chợ truyền thống, tạo điểm nhấn thu hút, phục vụ du khách trong và ngoài nước thông qua việc hình thành các điểm check-in tại khu vực cổng chính đường Trần Phú và cổng phía Đông đường Bạch Đằng; đưa vào sử dụng khu ẩm thực tại nhà lồng phụ đường Bạch Đằng; điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt, OCOP tại khu ẩm thực phía Đông đường Bạch Đằng.

“Việc nâng cấp, cải tạo không chỉ đem lại cho chợ Hàn một diện mạo mới mà còn sắp xếp lại trật tự kinh doanh theo hướng văn minh thương mại, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của Đà Nẵng đến với du khách trong và ngoài nước”, bà Nguyễn Thị Thúy Mai, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết.

Hiện chợ Hàn có 3 đình và các khu vực bố trí kios với 735 hộ kinh doanh, bày bán rất đa dạng các mặt hàng từ giày dép, quần áo, túi xách, vải vóc đến quà lưu niệm… Đặc biệt, chợ nổi tiếng với áo dài Việt Nam may và lấy liền trong vòng hơn nửa giờ, thực phẩm, hải sản tươi sống, trái cây và các loại mắm, hàng khô đặc trưng của Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung được du khách rất ưu thích lựa chọn.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm