Đời sống

Hà Nam phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa

DNVN - Mới đây, tại Hà Nam, Sở VHTTDL Hà Nam phối hợp cùng Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội và Công ty TNHH dịch vụ du lịch Tam Chúc tổ chức lễ phát động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và khảo sát, giới thiệu điểm đến Khu du lịch Tam Chúc.

Siêu ứng dụng du lịch đầu tiên tại Việt Nam chính thức ra mắt / Vietravel xây dựng sản phẩm du lịch dựa trên các tiêu chí an toàn

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Đinh Thị Lụa cho biết, trong những tháng đầu năm 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Nam phải hoạt động cầm chừng và có thời gian phải đóng cửa dừng hoạt động. Từ chỗ đón 3 triệu lượt khách, tăng trưởng từ 20-30% , lượng khách du lịch đến Hà Nam sụt giảm mạnh.

Vì vậy, chương trình kích cầu du lịch là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả các giải pháp, góp phần khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa trên địa bàn tỉnh Hà Nam nói riêng và cả nước nói chung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Đinh Thị Lụa

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Đinh Thị Lụa phát biểu tại buổi lễ.

Hà Nam được biết đến là địa phương có thế mạnh về phát triển sản phẩm du lịch sinh thái - tâm linh, du lịch văn hóa – lễ hội đầu năm. Hiện toàn tỉnh có hơn 1700 di tích các loại, trong đó có 2 di tích quốc gia đặc biệt, 89 di tích xếp hạng cấp quốc gia, 114 di tích cấp tỉnh.

Tỉnh Hà Nam đã hoàn thành quy hoạch 5 khu, điểm du lịch trọng điểm đó là: Khu du lịch Tam Chúc, Điểm du lịch văn hóa tâm linh đền Lảnh Giang, Điểm du lịch văn hóa tâm linh đền Bà Vũ; Khu trung tâm lễ hội thuộc quần thể di tích lịch sử văn hóa đền Trần Thương; Điểm du lịch nhân văn Nam Cao. Đặc biệt, năm 2019, Khu du lịch Tam Chúc được kỳ vọng là đòn bẩy tăng trưởng du lịch của tỉnh Hà Nam hoàn thành giai đoạn 1, bắt đầu mở cửa đón khách .

Lễ ký cam kết

Lễ ký cam kết giữa các đơn vị, doanh nghiệp của Hà Nội và Hà Nam.

 

Ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội đề xuất một số giải pháp nhằm tạo ra các gói tour kích cầu nhằm thu hút khách du lịch đến Hà Nam một cách hiệu quả như: Hà Nam cần làm clip quảng bá riêng cho địa phương trên các phương tiện thông tin và các nền tảng mạng xã hội như: Tiktok, Facebook, Youtoube, Instagram... Mời các nhân vật nổi tiếng tham gia trải nghiệm sản phẩm du lịch; giảm giá vé thắng cảnh, giá dịch vụ từ 50 – 100 % theo từng giai đoạn, có chính sách áp dụng giá riêng cho doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến Hà Nam đến hết năm 2020-2021; kêu gọi và định hướng các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm đến ......liên kết giảm giá đồng bộ, không chỉ giữ nguyên chất lượng dịch vụ, mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ...

Ngoài ra, Hà Nam nên định hướng, hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tổ chức các chương trình du lịch đặc biệt đến quần thể Khu du lịch tâm linh Tam Chúc, du lịch thiền yoga, tour du lịch dưỡng sinh, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ các đoàn khách MICE, hội thảo, giải golf.

Tại buổi lễ phát động, Hiệp hội Du lịch Hà Nam, Trung tâm Xúc tiến du lịch Hà Nam, Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Tam Chúc, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, Công ty cổ phần dịch vụ và du lịch Hy Vọng đã ký cam kết hỗ trợ cung cấp thông tin và dịch vụ nhằm hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của tỉnh Hà Nam.

Linh Khánh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo