Đời sống

Mách bạn 10 mẹo đơn giản giúp bạn dễ ngủ hơn

Ngủ là một trong những hoạt động quan trọng nhất của cơ thể. Nếu bạn bị khó ngủ, hãy thử áp dụng các mẹo dưới đây.

Cách làm gà hấp sả muối thơm ngon cho bữa cơm cuối ngày / 5 bài tập giúp mặt thon gọn, giảm mỡ hiệu quả

Phương pháp hít thở 4-7-8:
Phương pháp thở 4-7-8 giúp thư giãn hệ thần kinh, làm dịu căng thẳng và lo âu. Bạn chỉ cần đặt đầu lưỡi sát răng cửa trên rồi há miệng thở ra. Tiếp đó, ngậm miệng lại và hít vào trong 4 giây. Nín thở trong 7 giây tiếp theo, sau đó thở ra trong vòng 8 giây. Lặp lại chu kỳ này cho đến khi đầu óc bạn hoàn toàn thư giãn.

Tập Yoga Nidra: Nhiều người biết rằng yoga và thiền tạo cảm giác bình yên và an tịnh, nhưng ít người biết rằng chúng còn giúp cải thiện giấc ngủ. Yoga Nidra hay yoga thiền là một dạng thiền mà bạn chỉ cần nằm trong tư thế thoải mái.

Điều chỉnh lại giường ngủ: Ngủ trên đệm quá mềm hoặc quá cứng có thể gây khó chịu cơ, khiến bạn mất ngủ. Dùng gối ngủ quá cũ hoặc với độ mềm không phù hợp cũng gây tác động tương tự. Do đó, hãy thử thay đệm và gối nếu bạn bị mất ngủ.

Dọn dẹp phòng ngủ: Phòng ngủ gọn gàng có khả năng cải thiện giấc ngủ và giúp bạn bớt suy nghĩ mông lung về đêm. Hãy dọn dẹp phòng ngủ 1 lần mỗi tuần để giữ cho phòng gọn gàng sạch sẽ.

Không để thiết bị điện tử trong phòng ngủ: Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử làm giảm lượng melatonin mà cơ thể sản sinh ra, do đó ảnh hưởng đáng kể đến giấc ngủ.

Điều chỉnh nhiệt độ phòng: Phòng quá ấm hoặc quá lạnh đều có thể khiến bạn khó ngủ. Nhiệt độ cơ thể giảm xuống vào ban đêm, do đó bạn nên điều chỉnh nhiệt độ phòng xuống vài độ vào ban đêm.

Tập thể dục buổi sáng: Tập thể dục buổi sáng thường xuyên giúp giảm căng thẳng và ổn định tâm trạng, nhờ đó giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Tắm nắng: Tiếp xúc nhiều với ánh sáng tự nhiên vào ban ngày giúp duy trì nhịp độ sinh học ổn định và giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Nghe nhạc nhẹ khi đi ngủ: Nghe những bản nhạc êm dịu trước khi đi ngủ giúp bạn thư giãn, chìm vào giấc ngủ nhanh hơn và ngủ ngon hơn.

Sử dụng tinh dầu: Thêm một vài giọt tinh dầu oải hương hoặc tinh dầu hoa hồng vào nước tắm ấm trước khi đi ngủ, hoặc dùng máy khuếch tán hương trong phòng ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.
Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 76/GP-BTTTT cấp ngày 26/02/2014
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.33505280
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC