Đời sống

Mất ngủ kéo dài nên bổ sung thêm nhóm thực phẩm sau vào chế độ ăn để khắc phục

Hay mất ngủ đến mấy cũng cải thiện nhanh chóng nhờ chăm bổ sung những thực phẩm sau vào thực đơn.

6 mẹo vặt để khi chiên rán thực phẩm không bị bắn dầu ra ngoài của các đầu bếp mà ít ai biết / Thêm những thực phẩm giàu probiotic này vào chế độ ăn uống sẽ có hiệu quả trị mụn trứng cá tuyệt vời

Cường độ học tập hay làm việc dày đặc khiến bạn dễ rơi vào trạng thái căng thẳng và mất ngủ. Việc thường xuyên mất ngủ sẽ dẫn đến nhiều vấn đề như ảnh hưởng đến não bộ, cơ thể mệt mỏi, chán ăn… Về lâu dài, đây cũng là nguyên nhân khiến sức khỏe giảm sút và dễ sinh bệnh.

Ngoài việc duy trì cảm xúc tích cực, thường xuyên vận động thì chế độ ăn hàng ngày cũng là yếu tố cần quan tâm để cải thiện tình trạng trên. Do trong một số loại thực phẩm đều có chứa các chất giúp thúc đẩy giấc ngủ. Thường xuyên bổ sung những thực phẩm sau sẽ giúp loại bỏ tình trạng mất ngủ hiệu quả.

Một số loại trà

Nếu bạn hay bị khó ngủ hay tỉnh giấc giữa đêm thì một số loại trà như trà tâm sen, trà hoa cúc, trà hoa nhài… sẽ rất hữu ích. Bởi trong các loại trà này đều chứa hợp chất có tác dụng làm dịu não bộ và gia tăng cảm giác buồn ngủ. Thói quen uống một li trà ấm vào buổi tối cũng giúp cơ thể cảm thấy thoải mái và thư giãn hiệu quả hơn.

Mất ngủ kéo dài nên bổ sung thêm nhóm thực phẩm sau vào chế độ ăn để khắc phục - Ảnh 1.
Các loại cá béo

Cá béo là nguồn cung cấp vitamin D và axit béo Omega-3 dồi dào. Hai dưỡng chất này có tác dụng điều chỉnh serotonin, giúp thiết lập chu kỳ ngủ và thức giấc cố định. Loại thực phẩm này cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như kali, magiê, kẽm, canxi… Bạn có thể thêm các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá trích… vào thực đơn để cải thiện tình trạng mất ngủ.

Mất ngủ kéo dài nên bổ sung thêm nhóm thực phẩm sau vào chế độ ăn để khắc phục - Ảnh 2.
Nhóm thực phẩm giàu trytophan

Thực phẩm giàu trytophan giúp cơ thể tăng cường sản xuất melatonin, một loại hormone có tác dụng điều chỉnh nhịp sinh học. Bổ sung thêm nhóm thực phẩm này giúp hạn chế tình trạng mất ngủ. Thêm vào đó, quá trình sản xuất melatonin như trên cũng giúp bạn dễ dàng tỉnh táo hơn khi tỉnh dậy vào sáng hôm sau. Nguồn trytophan dồi dào có thể tìm thấy ở các loại thực phẩm như các loại hạt, gia cầm, các sản phẩm từ sữa hay các loại ngũ cốc.

Mất ngủ kéo dài nên bổ sung thêm nhóm thực phẩm sau vào chế độ ăn để khắc phục - Ảnh 3.
Nhóm thực phẩm giàu magiê

Một trong những dưỡng chất cần thiết để cải thiện hiệu quả giấc ngủ đó chính là magiê. Loại khoáng chất này có tác dụng khử adrenaline. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, thiếu hụt magiê trong chế độ dinh dưỡng cũng là một trong những nguyên nhân gây mất ngủ. Lúc này, hãy chú ý bổ sung các thực phẩm giàu magiê như chuối, đậu nành, bơ, rau có màu xanh lá đậm… vào thực đơn hàng ngày nhé!

Mất ngủ kéo dài nên bổ sung thêm nhóm thực phẩm sau vào chế độ ăn để khắc phục - Ảnh 4.
Nhóm thực phẩm giàu vitamin B6

Vitamin B6 giúp chuyển đổi trytophan thành melatonin. Sự thiếu hụt dưỡng chất này có liên quan trực tiếp tới tình trạng khó ngủ, rối loạn tâm trạng và mất ngủ. Do đó, việc bổ sung vitamin B6 cho cơ thể từ các loại thực phẩm là điều rất cần thiết. Bạn có thể tìm thấy dưỡng chất này trong hạt hướng dương, hạt lanh, quả bơ, trứng, cá ngừ…

Mất ngủ kéo dài nên bổ sung thêm nhóm thực phẩm sau vào chế độ ăn để khắc phục - Ảnh 5.

Theo helino.ttvn.vn
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 76/GP-BTTTT cấp ngày 26/02/2014
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.33505280
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC