Những bí mật rùng mình trong khách sạn mà nhân viên chỉ dám tiết lộ khi đã nghỉ việc
Muốn xào rau ngon xanh mướt giòn sần sật, chuẩn vị khách sạn 5 sao, chị em đừng quên công thức sau / Nước mắt người lái xe ôm gặp vợ ở khách sạn
1. Số người đã chết trong khách sạn
Một trong những điều tuyệt mật mà nhân viên khách sạn "có chết cũng không chịu nói" cho bạn biết, đó là các trường hợp người chết trong phòng tại khách sạn đó. Một người dùng mạng Reddit đã chia sẻ về kỉ niệm kinh hoàng của mình trong những ngày tháng làm thêm ở khách sạn lúc còn là sinh viên. Theo anh này, đã từng có một vị khách treo cổ tự tử trong phòng, sau đó xác người này đã được nhân viên quét dọn tìm thấy.
"Cảnh sát tới nơi cùng với những người có thẩm quyền, họ đưa cái xác đi, các vị khách chẳng ai biết chuyện gì đang âm thầm diễn ra hết. Cũng không có bất kỳ tin tức gì trên truyền thông địa phương luôn."
Thông tin về vụ việc sẽ được phía khách sạn giữ kín để tránh thông tin bất lợi về khách sạn, cũng như ảnh hưởng đến ngành du lịch địa phương.
2. Địa vị xã hội được chú ý
Cameron Nezam, Trưởng nhóm phát triển kinh doanh của Rosewood Hotels & Resorts and Mandarin Oriental Hotel Group (Mỹ), cho biết địa vị xã hội sẽ gây chú ý và mang lại nhiều ưu tiên hơn cho khách thuê đó.
Nếu bạn là một khách mời cao cấp, khách VIP, khách thường xuyên thì tên của bạn luôn nằm trong danh sách khách hàng được hưởng ưu đãi đặc biệt.
Việc hưởng dịch vụ ưu đãi như thế nào luôn có sự khác nhau giữa các khách hàng. Ưu đãi dành cho ngôi sao điện ảnh khác với một doanh nhân hay một chính khách.
Tính cách, sở thích và nhu cầu đặc biệt của những vị khách này luôn được khách sạn ghi nhớ và căn cứ vào đó để phục vụ, đảm bảo mọi thứ tốt nhất.
3. Bạn có thể bị chuyển sang một khách sạn khác dù không muốn
Trường hợp này có khả năng xảy ra trong những mùa du lịch, khách sạn bị quá tải. Ban quản lý khách sạn cho phép khách lưu trú đặt nhiều hơn số phòng thực có để đảm bảo tất cả các phòng kín khách.
Nếu trong trường hợp không có phòng và bị chuyển khách sạn, bạn hoàn toàn có quyền yêu cầu phòng cao cấp hơn hoặc các dịch vụ bonus. Và các khách sạn sẽ cố gắng để đáp ứng nhất có thể.
4. Mối quan hệ với cảnh sát
Bất kỳ khách sạn nào, dù lớn hay nhỏ đều có mối quan hệ ngầm với cảnh sát. Điều này không phải là vũ khí để khách sạn chống lại khách hàng của mình. Chỉ đơn giản là nơi đây hội tụ nhiều thành phần trong xã hội, và nếu có các vụ xung đột xảy ra, những người không liên quan sẽ được bảo vệ an toàn một cách nhanh nhất.
Lời khuyên chân thành: Bạn không nên đặt phòng qua trung gian, cụ thể là các hãng du lịch. Bỏ chút thời gian, tự mình đặt khách sạn thì lúc nào cũng sẽ có giá tốt, nhất là nên đặt phòng vào khoảng thời gian muộn để có giá rẻ. Tuy vậy, các khách sạn không bao giờ nói điều này với khách vì họ buộc phải tôn trọng các hãng du lịch đối tác mặc dù không mấy mặn mà.
6. Hủy phòng
Nhiều người vẫn tin rằng việc hủy phòng sát ngày sẽ khiến bạn bị trừ một khoản phí. Tuy nhiên có một mẹo nhỏ là: bạn gọi cho lễ tân yêu cầu chuyển ngày đặt phòng sang những ngày sau đó. Vài tiếng sau bạn gọi lại và kêu hủy. Điều này sẽ giúp du khách không mất tiền vẫn hủy được phòng và tất nhiên, lễ tân khách sạn không bao giờ nói cho bạn về bí kíp này đâu.
7. Phòng bí ẩn dành cho khách VIP
Đôi lúc, bạn có thể băn khoăn tại sao dù ở cùng khách sạn nhưng chẳng bao giờ bạn được giáp mặt những người nổi tiếng? Tại sao họ có thể chụp những bức hình trên Intstagram rất hoàn hảo, từ sảnh ngoài rộng rãi, cho tới căn phòng suite sang trọng và dường như tách biệt như chốn riêng tư? Câu trả lời chính là căn phòng bí mật dành cho khách VIP, nơi được bảo vệ nghiêm ngặt ở các khách sạn cao cấp.
Những phòng VIP là nơi chỉ dành cho các nhân vật quan trọng như chính trị gia, thương nhân hay giới siêu giàu. Đó là các căn phòng nằm tại khu vực bí mật, tách biệt, được thiết kế sang trọng, thường không xuất hiện trong phần quảng cáo hay trên trang web của khách sạn.
8. Hành vi của khách thuê được ghi chép lại
Nếu bạn là một vị khách có những hành động quá khích, thích ngủ ở phòng gần thang máy, hoặc chỉ dùng đồ ăn bằng muỗng gỗ… những điều đó luôn được ghi lại trong một cơ sở dữ liệu khách hàng của khách sạn.
Những việc này giúp các nhân viên khách sạn có thêm thông tin cá nhân của bạn và sẽ phục vụ tốt hơn ở lần sau.
9. Bạn sẽ được đối xử tốt hơn nếu 'tip'
"Văn hóa tip" ở mỗi quốc gia là không giống nhau, nhưng nhìn chung khách thuê thường sẽ được phục vụ tận tình chu đáo hơn nếu hào phóng trong chuyện đưa tiền tip.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Chăm sóc mẹ già suốt 10 năm nhưng không được chia mảnh đất nào, đến lúc đọc kỹ lại di chúc tôi mới òa khóc
Tử vi ngày 22/12/2024 của 12 con giáp: Tuổi Mão công việc thăng hoa, tuổi Tỵ cẩn thận sai lầm
Mẹo vệ sinh quạt điện trong 5 phút không cần tháo khung hay rửa nước sạch bong như mới
Con gái dắt 3 chú chó Ngao Tạng đi bộ mãi không về, bố đi tìm thấy cảnh tượng dở khóc dở cười
Bố di chúc để lại nhà cùng 2,7 tỷ tiền tiết kiệm cho mẹ kế, chúng tôi kéo nhau gặp luật sư để rồi nhận cái kết sững người
Bị thách cưới căn chung cư, mẹ chồng tương lai "gật đầu nhẹ", nhưng ngày mang sổ đỏ tới, bất ngờ cú chốt gây sốc!