Đời sống

Những thực phẩm hàng đầu giúp người gầy tăng cân nhanh

Các nhóm thức ăn dưới đây có hàm lượng dinh dưỡng cao giúp người gầy nạp năng lượng, bổ sung dưỡng chất và tăng cân nhanh chóng.

Bí kíp tăng cân cho người bị đau dạ dày / Tăng cân đơn giản với món trứng gà bổ dưỡng

Thịt động vật

Cá hồi: ăn ít nhất 2 bữa cá hồi/tuần. Điều này sẽ đảm bảo việc thu nạp protein thích hợp cho cơ thể và giúp tăng cân.

Cá ngừ: loại mỡ lành mạnh trong cá ngừ không những giúp tăng cân mà còn giúp giữ gìn sức khỏe lành mạnh.

Tôm: các chất dinh dưỡng và hàm lượng axit amin cần thiết đều có trong tôm nên nó cũng có thể góp phần vào “công cuộc” giúp bổ sung calo để tăng cân.

Ức gà: là nguồn thức ăn lành mạnh nhất trong những thức ăn giúp tăng cân nhanh , chứa khoảng 78 calo cho mỗi khẩu phần không mỡ.

Một trong những thức ăn giúp tăng cân nhanh chóng là ức gà

Một trong những thức ăn giúp tăng cân nhanh chóng là ức gà. Ảnh minh họa

Thịt bê: nếu có món thịt bê cho bữa sáng, cơ thể sẽ được nạp thêm 153 calo với ba lát thịt bê bổ dưỡng.

Thịt lợn xông khói: mỗi miếng thịt lợn xông khói chứa 174 calo sẽ giúp ai muốn tăng cân nhanh chóng.

Các loại bơ, dầu và pho mát

Bơ đậu phộng: một lái bánh mỳ với một vài thìa bơ đậu phộng sẽ mang lại 192 calo.

Bơ sôcôla quả hạch: 100gr bơ sôcôla quả hạch sẽ giúp cơ thể có thêm 541 calo.

 

Pho mát: món ăn này có nhiều sữa, protein, canxi, chất béo, cholesterol tốt… nên đương nhiên có tác dụng tăng cân.

Pho mát là loại thức ăn hỗ trợ người gầy tăng cân nhanh và hiệu quả

Pho mát là loại thức ăn giúp người gầy tăng cân nhanh và hiệu quả. Ảnh minh họa

Bơ thực vật: chất béo trong bơ có thể giúp tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên, chỉ nên tiêu thụ bơ ở mức vừa phải vì ăn nhiều bơ có hại cho trái tim.

Các loại dầu và chất béo lành mạnh: nên chọn dầu ô liu, dầu hạt cải dầu vì chúng tốt cho sức khỏe và cung cấp lượng calo cần thiết, giúp tăng cân từ từ. Điều này đặc biệt tốt cho cơ thể. Nếu cơ thể tăng cân đột ngột, có thể dẫn tới các triệu chứng bệnh lý kèm theo, đặc biệt là bệnh tim mạch.

Rau củ quả và trái cây

 

Ngô: chứa carbohydrate và có hàm lượng calo cao. Vậy nên, nếu ăn ngô hàng ngày, chắc chắn cân nặng sẽ được cải thiện.

Nước trái cây: trái cây có nhiều chất xơ giúp điều chỉnh cân nặng, nhưng nước ép trái cây lại có thể khiến bạn tăng cân vì nó chứa đủ cả đường và chất dinh dưỡng.

Hoa quả khô: năng lượng sẽ được tạo ra nhanh chóng bằng cách ăn trái cây sấy khô thay vì trái cây tươi, vì chúng chứa nhiều calo và rất bổ dưỡng.

Khoai tây: khoai tây là nguồn carbohydrates phong phú và khá nhiều đường. Tiêu thụ khoai tây nướng hoặc khoai tây chiên hàng ngày sẽ làm tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên, ăn nhiều khoai tây chiên đặc biệt không tốt cho tim mạch nên cần hạn chế.

Người gầy nên ăn các loại thức ăn như khoai tây một cách điều độ để đạt mục đích tăng cân nhanh chóng

Người gầy nên ăn các loại thức ăn như khoai tây một cách điều độ để đạt mục đích tăng cân nhanh chóng. Ảnh minh họa

Đậu nành: đây là loại thực phẩm lành mạnh có hàm lượng calorie cao. Nó không những giàu protein mà còn chứa nhiều chất sắt, canxi, một số vitamin B và chất xơ cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cân mà vẫn khỏe mạnh, đủ chất.

 

Chuối: một quả chuối chứa khoảng 100 calo, rất giàu carb và dinh dưỡng.Đậu: là nguồn protein tốt cho người ăn chay, những người muốn bổ sung protein giúp tăng cân.

Quả hạnh nhân: tất cả các loại hạnh nhân đều tốt cho tim và có lượng chất calo cao. Ví dụ hạt điều đã được nướng và tẩm gia vị mang lại 165 calo cho cơ thể.

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm