Đời sống

Sử dụng thực phẩm, đồ uống này để giảm lo lắng và căng thẳng

Lo lắng và căng thẳng có thể khiến cảm giác thèm ăn tăng lên mạnh mẽ, tuy nhiên việc ăn uống vào lúc này rất quan trọng vì nó dễ dàng khiến cơ thể nạp vào lượng calo không cần thiết và gây hại cho sức khoẻ.

Dạy con ngoan không khó, chỉ cần ghi nhớ 6 điểm này, cha mẹ sẽ không còn lo lắng nữa / 30% tác dụng phụ sau khi tiêm vaccine COVID-19 là do “lo lắng thái quá”

Nhịp sống hiện đại, công việc và những mối quan tâm hàng ngày rất dễ khiến mọi người cảm thấy căng thẳng và lo lắng. Khi lo lắng hoặc có bất kỳ triệu chứng nào của những tình trạng này, nhiều người tìm đến đồ ăn như một liệu pháp chữa lành để cảm thấy tốt hơn.

Chính trong thời điểm đó, đồ ăn có thể trở thành kẻ thù tồi tệ nhất vì nó khiến mọi người tiêu thụ lượng calo không cần thiết và đi kèm sau đó là cảm thấy ân hận vì đã tiêu thụ chúng. Điều trở thành một vòng luẩn quẩn khó thoát khỏi, nhưng may mắn thay, có một số cách dễ dàng để tinh thần tốt hơn mà sức khoẻ vẫn được đảm bảo.

Nhai kẹo cao su

Ảnh minh họa.

Nhai kẹo cao su là một phương pháp điều trị rất đơn giản mà lại hiệu quả khi bị căng thẳng. Khi bắt đầu cảm thấy bồn chồn hoặc khó chịu, mọi người có thể nhai kẹo cao su không đường để giúp bình tĩnh và tập trung. Ngoài ra, theo nghiên cứu, nhai kẹo cao su không đường có thể làm giảm lượng calo, đồng thời tăng lượng năng lượng đốt cháy mỗi ngày.

Uống trà

Nước là trợ thủ đắc lực khi mọi người có cảm giác “đói ảo”.Mỗi khi cảm thấy lo lắng và muốn tìm kiếm chút đồ ăn gì, hãy chọn cho mình một tách trà để thư giãn. Không chỉ giúp cảm thấy thư thái hơn mà trà còn có thể cung cấp nước cho cơ thể và loại bỏ độc tố. Quan trọng nhất, những cảm giác bất an, lo lắng sẽ mất đi, và sự hài lòng, thoải mái sẽ ở lại. Mọi người có thể thử dùng trà với lá chanh và húng quế, chúng có tác dụng chống căng thẳng hoặc uống trà đỏ có chất chống oxy hóa và giúp kiểm soát sự thèm ăn.

Nói không với đồ uống có caffeine

Cà phê hay bất kỳ loại đồ uống nào có chứa caffeine, đều là kẻ thù của sự bình tĩnh và thư giãn. Chất này thường được kết hợp với đường, làm tăng lượng adrenaline trong cơ thể cùng với các triệu chứng căng thẳng và lo lắng. Sau đó, một vòng luẩn quẩn được kích hoạt, mọi người cảm thấy căng thẳng hơn và muốn ăn nhiều hơn. Đó là lý do tại sao thay vì ăn sáng với cà phê hoặc uống soda vào bữa trưa, lựa chọn tốt nhất là một tách trà hoặc một ly nước chanh.

 

Thêm một chút ớt vào đồ ăn

Một số nghiên cứu tuyên bố rằng thêm ớt cay vào bữa ăn có thể làm giảm sự thèm ăn. Capsaicin - chất tạo nên vị cay của ớt, khiến cơ thể có cảm giác no và đốt cháy nhiều calo hơn các thực phẩm khác. Điều này là do cơ thể sử dụng nhiều năng lượng hơn để xử lý nhiệt từ ớt cay. Vì vậy, nếu cảm thấy lo lắng, mọi người có thể thử mẹo này để thỏa mãn cơn thèm ăn và tránh ăn trở lại ngay sau khi vừa kết thúc bữa ăn. Nhưng lưu ý không sử dụng cách này hàng ngày, vì cơ thể sẽ quen và không mang lại hiệu quả như ý.

Tránh thực phẩm có màu đỏ và vàng

Chắc hẳn không nhiều người biết rằng màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến sự thèm ăn. Khi nhìn thấy một bữa ăn hoặc một bao bì có màu đỏ hoặc vàng, não sẽ kích hoạt một loạt cơ chế khiến chúng ta cảm thấy đói. Đó là lý do tại sao nên tránh thực phẩm có những màu này trong nhà bếp nếu muốn giảm cân. Bằng cách đó, mọi người sẽ dễ dàng tránh được cảm giác thèm ăn và thèm ăn khi cảm thấy căng thẳng.

Ăn những thực phẩm giúp sản xuất “hormone hạnh phúc”

 

Serotonin được biết đến như là “hormone hạnh phúc”, vì nó có nhiệm vụ điều chỉnh tâm trạng của con người. Khi mức serotonin thấp, mọi người có xu hướng căng thẳng hơn và cảm xúc không ổn định, điều này có thể khiến chúng ta thèm ăn nhiều hơn với số lượng lớn hơn. Điều quan trọng là điều chỉnh đúng mức serotonin trong cơ thể để có một chế độ ăn uống cân bằng. Thông thường, cơ thể sẽ làm tự điều chỉnh mức serotonin trong cơ thể nhưng cũng có thể ăn các loại thực phẩm giàu tryptophan (một chất giúp tăng lượng serotonin) như dứa, rau cải bó xôi, mận và quả bơ.

Ăn bánh mì với dầu ô liu vào bữa sáng

Tất cả mọi người đều thích một bữa sáng thịnh soạn, đặc biệt là vào cuối tuần. Tuy nhiên, một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, thực phẩm giàu chất béo không bão hòa, như quả bơ, dầu ô liu và các loại hạt, rất hiệu quả trong việc gửi cho não tín hiệu rằng chúng ta đã ăn đủ. Nếu đang trải qua một giai đoạn căng thẳng, hãy cân nhắc việc ăn bánh mì với một chút dầu ô liu cho bữa sáng. Thực đơn như vậy có thể giúp mọi người tránh ăn quá nhiều do lo lắng.

Ngửi hương thơm của bạc hà

Có bằng chứng cho thấy mùi thơm của bạc hà có thể hoạt động như một chất bổ sung tốt để giảm cảm giác thèm ăn và giúp tiêu thụ ít calo hơn trong ngày. Mọi người có thể giữ một lọ tinh dầu bạc hà và ngửi mỗi khi cảm thấy khó chịu hoặc căng thẳng. Cách này giúp mọi người không chỉ tận hưởng được hương thơm dễ chịu mà còn giúp cơ thể không ăn những thức ăn không cần thiết.

 

Ăn thực phẩm lành mạnh khi cảm thấy bồn chồn

Nếu có các triệu chứng lo căng thẳng tột độ và bắt đầu cảm thấy thèm ăn không kiểm soát được, tốt nhất mọi người vẫn nên ăn một thứ gì đó thay vì cố gắng ép buộc bản thân. Nhưng hãy lưu ý những thứ nên lựa chọn để sử dụng. Các loại hạt nói chung, đặc biệt là hạt óc chó hoặc trái cây, vừa giúp mọi người tránh cảm giác thèm ăn mà vẫn tốt cho sức khoẻ.

Dành 20-25 phút cho mỗi bữa ăn

Vì bận rộn mà nhiều người vừa ăn trưa vừa ngồi trước máy tính làm việc hoặc ăn tối trong khi kiểm tra e-mail. Điều rất quan trọng là mọi người phải dành ít nhất 20 đến 25 phút để ăn thoải mái và không bị phân tâm. Bằng cách này, chúng ta sẽ cho bộ não của mình thời gian cần thiết để xử lý những gì đang làm và cuối cùng là cảm thấy no. Đây là một cách tuyệt vời để tránh tiêu thụ lượng calo không cần thiết.

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm