Đời sống

Thực hiện bài tập này mỗi ngày, lợi ích gấp 3 lần so với đi bộ thông thường

Đi bộ là bài tập mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng so với đi bộ thông thường thì bài tập này còn mang lại lợi ích gấp 3 lần.

Người Nhật 'lười' tập thể dục nhưng vẫn ít bệnh, sống thọ nhất thế giới: Bí quyết hóa ra rất đơn giản / Lợi ích tuyệt vời của thể dục khi mang thai

Một nghiên cứu cho thấy đi bộ nhanh từ 100 – 129 bước/phút hoặc hơn 130 bước/phút là lý tưởng cho sức khỏe và thực sự có lợi gấp ba lần so với đi bộ với tốc độ bình thường (khoảng 60 – 99 bước mỗi phút).

Đi bộ nhanh giúp hiệu suất tập thể dục cao điểm tốt hơn. Đi bộ với số bước nhanh hơn cũng hiệu quả hơn đi bộ thông thường trong việc khởi động của cơ thể.

Ngoài ra, đi bộ nhanh cũng có thể thực sự chống lại một số vấn đề sức khỏe liên quan đến lối sống ít vận động. Nếu bạn đang muốn cải thiện sức khỏe tổng thể hoặc đơn giản là giảm cân, không nhất thiết phải từ bỏ thói quen đi bộ hàng ngày bằng một bài tập quá nặng nhọc. Chỉ cần thay đổi tốc độ đi nhanh hơn một chút là được.

Ảnh minh họa.

Để đạt hiệu quả cao bạn nên thực hiện đúng kỹ thuật của đi bộ nhanh như sau:

Kỹ thuật đi bộ nhanh lên dốc

Kỹ thuật đi bộ nhanh lên dốc giúp tim, phổi và cơ bắp của bạn phải làm việc nhiều hơn và đốt cháy nhiều calo hơn.

Nếu không có địa hình phù hợp để thực hiện kỹ thuật này bạn có thể đi bộ nhanh trên máy chạy bộ. Một số máy chạy bộ hiện nay có thiết lập sẵn độ nghiêng và độ dốc để bạn tăng cường độ khó cho bài tập khi nâng cao.

Đan xen cường độ cao ngắt quãng

 

Bài tập này yêu cầu bạn kết hợp việc tập thể dục ở cường độ cao đan xen kẽ với bài tập phục hồi cơ thể ở cường độ thấp.

Bạn hãy đi bộ lên dốc với tốc độ nhanh trong 5 phút sau đó đi bộ chậm hơn trên địa hình bằng phẳng trong 3 phút, rồi lặp lại quá trình này trong 20 hoặc 30 phút.

Kỹ thuật này giúp bạn đốt cháy calo và giảm mỡ thừa trong một khoảng thời gian ngắn.

Mang tạ nhẹ khi đi bộ nhanh

Với kỹ thuật này bạn sẽ phải nỗ lực hơn trong lúc đi bộ. Bạn chỉ cần mang tạ vừa sức với cánh tay của mình, không cần cầm tạ quá nặng sẽ khiến bạn gù lưng và làm ảnh hưởng đến vóc dáng.

 

Kết hợp các bài tập sức mạnh

Kết hợp các bài tập tăng cường thể lực sẽ giúp nâng cao độ khó của bài tập lên. Chẳng hạn dành thời gian đi bộ khởi động trong 5 phút, sau đó thêm 2 phút đi bộ nhanh và 1 phút đi bộ thư giãn rồi dành thêm 2 phút để tăng độ khó của bài tập. Một số bài tập được kết hợp với kỹ thuật đi bộ nhanh là nâng cao gối, đánh hông và mông.

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm