Đời sống

Thuốc giảm cân đặc biệt sẽ sớm có trong tương lai

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Cambridge tiết lộ rằng khoảng 4 triệu người Anh mang gene tự bảo vệ họ chống lại bệnh béo phì, tiểu đường tuýp 2 và bệnh tim.

Thực hư về chế độ dinh dưỡng giảm cân dựa trên ADN của con người / Hướng dẫn cách làm món ăn giảm cân cho người ăn kiêng

Thông tin này có thể dẫn đến sự phát triển của những loại thuốc mới giúp con người giảm cân và không bị béo phì.

Thuốc giảm cân đặc biệt sẽ sớm có trong tương lai - 1
Một số người được cho có gene đặc biệt tự bảo vệ khỏi bệnh béo bì.

Một trong những protein được phát hiện, được gọi là MC4R, hoạt động như một "công tắc não". Nó sẽ nhắc nhở chúng ta ngừng ăn sau bữa ăn.

Các phát hiện, được công bố trên tạp chí Cell, dựa trên nửa triệu tình nguyện viên từ nghiên cứu Biobank của Anh, người đã đồng ý để lập bản đồ DNA của họ.

Giáo sư Sadaf Farooqi, thuộc Phòng thí nghiệm nghiên cứu trao đổi chất tại Đại học Cambridge, cho biết: "Nghiên cứu này cho thấy yếu tố di truyền thực tế đóng vai trò chính trong lý do tại sao một số người béo phì và một số người may mắn có gene bảo vệ họ khỏi béo phì”.

Phát hiện này bổ sung vào công việc gần đây của nhóm nghiên cứu cho thấy một số người gầy có lợi thế di truyền khi duy trì cân nặng.

Giáo sư Farooqi nói: "Điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể ảnh hưởng đến cân nặng của mình bằng cách xem những gì chúng ta ăn”.

Theo dantri.com.vn