Đời sống

Uống 1 cốc sữa vào thời điểm "vàng" này giúp tăng "gấp đôi canxi", cả người lớn và trẻ nhỏ đều nên áp dụng

Sử dụng sữa đúng cách sẽ giúp bạn hấp thu tối đa lượng dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Chăm sóc sức khỏe theo 4 giai đoạn của kỳ "đèn đỏ", chị em không nên bỏ qua / Dưa hấu mát - bổ nhưng khi ăn cần tránh làm 6 việc sau đây để không gây hại sức khỏe

Thời điểm "vàng" để uống sữa

Sữa là loại đồ uống giàu dinh dưỡng không thể thiếu trong thực đơn của mỗi gia đình, đặc biệt là những nhà có trẻ nhỏ đang trong độ tuổi phát triển.

Sữa chứa hàm lượng đạm lớn, cùng với các vitamin và khoáng chất rất tốt cho sự phát triển của hệ xương.

Tuy nhiên, uống sữa lúc nào để tốt nhất cho cơ thể? Đây là câu hỏi không phải ai cũng trả lời được.

sua-01
Ảnh minh họa

Một ly sữa vào buổi sáng sẽ giúp bạn có đầy đủ năng lượng để làm việc.

Kết hợp sữa với ngũ cốc hay cháo yến mạch là cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới. Bạn cũng có thể cho sữa vào các loại sinh tố hoa quả để có một ly nước uống bổ dưỡng.

Bạn cũng có thể dùng sữa như một loại đồ ăn nhẹ để bổ sung năng lượng vào các bữa phụ. Sữa làm giảm sự thèm ăn, hạn chế tiêu thụ những loại thực phẩm không tốt cho cơ thể.

Một ly sữa trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bởi sữa giàu canxi, vitamin B6. Khi đi vào cơ thể, các chất này có thể được chuyển đổi thành serotonin và các chất khác, với lượng tyrosine khá phong phú có tác dụng tốt đối với giấc ngủ của bạn.

Ngoài ra, sữa sẽ giúp bạn có cảm giác no, tránh việc bị đói vào ban đêm khiến bạn trằn trọc, khó ngủ.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, mỗi ngày bạn có thể sử dụng khoảng 300 gram sữa, tương đương với 1,5 cốc giấy (loại dùng 1 lần). Đây là mức trung bình. Bạn không bắt buộc phải dùng đủ từng đó sữa một ngày. Bạn có thể uống ít hơn hoặc nhiều hơn tùy theo nhu cầu của bản thân.

Một số lưu ý khi uống sữa

Không pha với đường đỏ

Đường đỏ chứa axit oxalic sẽ làm biến chất protein trong sữa bò, làm ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa, cản trở sự hấp thụ các nguyên tố vi lượng như sắt. Sử dụng lâu dài có thể gây ra chứng “thiếu máu do uống sữa bò”.

Khi uống sữa bò, bạn có thể thêm đường trắng hoặc đường phèn để dễ uống. Tuy nhiên, không nên cho quá nhiều đường để tránh béo phì.

Không uống sữa bò khi đói

Khi đói bạn nên uống sữa với đồ ăn nhiều tinh bột. Khi đói, sự nhu động trong dạ dày và ruột diễn ra nhanh. Sữa đi vào dạ dày và ở lại trong đó một thời gian rất ngắn, nên chất dinh dưỡng sẽ không được tiêu hóa và hấp thụ hết.

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Giấy phép hoạt động báo chí số 512/GP-BTTTT do
Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/11/2020
Tổng biên tập: Phan Huy Hiền
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com, banbientap@doanhnghiepvn.vn

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.22169595
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC