Văn hóa

Đờn ca tài tử Nam Bộ trở thành di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

Bộ trưởng Bộ VHTTDL vừa có quyết định công bố Danh mục di sản văn hóa phi vật thể (đợt 1) năm 2013. Theo đó, đờn ca tài tử Nam Bộ là 1 trong 33 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia theo quy định của Luật Di sản văn hóa.

Đồng thời, Đờn ca tài tử Nam Bộ (tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam) cũng đang được đệ trình UNESCO để ghi danh vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể nhân loại.

Tại Bạc Liêu, thông tin từ UBND tỉnh Bạc Liêu ngày 2.1 cho biết, Phó Thủ tướng Chính phủ đã chính thức đồng ý cho tỉnh Bạc Liêu tổ chức Fesival đờn ca tài tử lần thứ nhất năm 2013. Theo đó, tại văn bản số 10792/VPCP-KGVX ngày 28.12.2012 của Văn phòng Chính phủ nêu rõ: Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đồng ý về chủ trương tổ chức Festival đờn ca tài tử như đề nghị của Bộ VHTTDL. Chính phủ cũng đề nghị Bộ VHTTDL hướng dẫn UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức tốt trên tinh thần thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm.

Đờn ca tài tử tại Bạc Liêu phát triển rầm rộ trong những năm trở lại đây. Hầu hết các ấp văn hóa đều có đội đờn ca tài tử. Bạc Liêu cũng đã từng đi biểu diễn đờn ca tài tử tại Hoa Kỳ và được nhiều người đón nhận. Theo bà Lê Thị Ái Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh, việc tổ chức Festival Đờn ca tài tử Bạc Liêu lần thứ nhất là cơ hội để Bạc Liêu không những quảng bá loại hình du lịch này mà còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Bạc Liêu, xúc tiến du lịch, thương mại của tỉnh.

 

Hồng Lĩnh (Theo Lao Động)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo